Vuelta a Espana 2017: Lampaert chiến thắng bất ngờ

Từ chỗ chưa bao giờ được đánh giá cao trong những màn trình diễn sô lô mang tính cá nhân, Yves Lampaert (Bỉ, Quick-Step Floors) bất ngờ giành chiến thắng ở chặng đua thứ 2 Vuelta a Espana 2-17 (từ Nimes đi Gruissan với lộ trình dài 203,4 kilomet) “ngay trước mũi” của nhiều chuyên gia đua nước rút tốc độ.
Tay đua 26 tuổi quê ở Izegem đã giành được chiến thắng đầu tay ở đấu trường Grand Tour sau khi rút thắng đồng đội người Italia là Matteo Trentin và Adam Blythe (Anh quốc, Aqua Blue Sport) ở đích đến. Kết quả này khiến Lampaert tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng Tổng sắp cá nhân, giành Áo đỏ với thành tích 4 giờ 52 phút 17 giây, nhanh hơn Trentin 1 giây và nhanh hơn Daniel Oss (Italia, BMC Racing) 3 giây.
Vuelta a Espana 2017: Lampaert chiến thắng bất ngờ ảnh 1 Yves Lampaert trong một lần dẫn dắt đội đua Quick-Step Floors
Cả đoàn đua đã kết dính thành “một con rắn dài loằng ngoằng” suốt trong gần 200 kilomet đầu tiên, để đến 8 kilomet cuối cùng, cuộc bứt phá thật sự đầu tiên mới được tổ chức. Khi còn cách đích đến khoảng 2 kilomet, bộ đôi của Quick-Step Floors là Lampaert và Trentin đã tranh thủ lao lên phía trước với 3 cua-rơ khác bám sát theo ngay phía sau. Sau đó là cả một tốp đông. Nhưng Lampaert đã tận dụng thời cơ để vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng đầy xứng đáng, bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng với một tay đua từng giành HCB và HCV ở các giải vô địch đua xe đạp đường trường thế giới, nhưng chủ yếu chỉ trong nội dung đua đồng đội tính giờ…
“Ở thời điểm này, tôi còn không thể nhận ra… Tôi cũng chẳng biết điều gì đã xảy ra nữa. Thật sự là quá khùng điên đối với tôi. Trong suốt chặng đua, chúng tôi cùng lên kế hoạch là, nếu chúng tôi có thể dàn trận theo hình bậc thang, chúng tôi sẽ cố gắng thử sức lực của mình trong khoảng 10 kilomet cuối cùng. Chúng tôi đã tăng tốc hết sức trong 3 kilomet trước đích đến và sau đó, chúng tôi tách toán với một số gã khác đeo bám theo phía sau. Sau đó, khi đến khúc cua, nhiều người hướng về tôi và la lớn: “Lao lên đi, lao lên đi”. Tôi biết, ở thời điểm đó tôi có thể lao lên với tốc độ thật nhanh trong 1 kilomet cuối cùng, và tôi đã làm như vậy. Mọi thứ đã mang lại kết quả”.

Tin cùng chuyên mục