Vuelta a Espana 2017: Froome và “công việc chưa hoàn thành”

Đang “bay rất cao” với chiếc Áo vàng thứ 4 ở Tour de France, nhưng với Chris Froome, đấu trường Vuelta a Espana vẫn là thứ gì đó còn dang dở, là “một công việc chưa hoàn thành”. 
Tay đua nổi danh người Anh của đội đua hàng đầu Sky chưa một lần lên ngôi ở Vuelta, dù đã 3 lần giành ngôi Á quân giải đấu (trong đó có lần gần nhất là hồi… năm ngoái). Cộng với việc anh muốn thắng “cú đúp” Tour – Vuelta trong năm nay, Froome đang rất muốn gặt hái thành công ở giải đấu đầy thách thức sẽ khai diễn tại Nimes vào ngày 19-8 sắp tới đây, vì đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Sky triển khai một đội hình mạnh đến như vậy ở kỳ Grand Tour trên đất Tây Ban Nha.
Vuelta a Espana 2017: Froome và “công việc chưa hoàn thành” ảnh 1 Dù đã 3 lần nâng ly ở Tour de France, với Chris Froome, Vuelta vẫn là “công việc chưa hoàn thành”
Tay đua đang theo đuổi mục tiêu trở thành người thứ 3 trong lịch sử, sau 2 bậc tiền bối Jacques Anquetil và Bernard Hinault, giành “cú đúp” Tour – Vuelta trong cùng một mùa giải cho biết: “Đương nhiên, có cảm giác giống như là, tôi vẫn chưa hoàn thành công việc của mình ở giải đua này. Và cũng có cảm giác giống như là, chúng tôi có nhiều điệp vụ hơn ở mùa giải năm nay, và việc nhắm đến cú đúp Tour – Vuelta khiến mọi người có thêm động lực to lớn. Tôi không nghĩ, chúng tôi từng có một đội hình mạnh như thế này ở các kỳ giải Vuelta trong quá khứ. Đây là một giải đua mà tôi yêu thích, nhưng nó cũng rất tàn nhẫn. Lộ trình đường đua ở đây có nhiều đèo núi hơn hẳn với lộ trình Tour de France, và điều kiện các kiểu cũng khắc nghiệt hơn. Hiện giờ là trung tuần tháng 8 ở Tây Ban Nha, nhiệt độ trung bình vào khoảng 40 độ C. Rất khắc nghiệt. Đây là một giải đấu đầy tính cạnh tranh và rất khó khăn, nhưng cũng vì vậy, thu hút rất nhiều CĐV”.
Đội hình Sky tham dự Vuelta a Espana 2017: Chris Froome, Wout Poels, Mikel Nieve, Diego Rosa, David Lopez, Gianni Moscon, Salvatore Puccio, Ian Stannard và Christian Knees.

Tin cùng chuyên mục