Vuelta a Espana 2017: Dimension Data sẽ không có Cavendish

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội đua Dimension Data (đội đua Nam Phi, tiền thân là MTN-Qhubeka, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của lục địa đen) đã công bố danh sách tham dự Vuelta a Espana 2017, trong đó, Mark Cavendish không thể góp mặt. 
Omar Fraile sẽ là một nhân tố quan trọng của Dimension Data khi họ thiếu Cav.
Omar Fraile sẽ là một nhân tố quan trọng của Dimension Data khi họ thiếu Cav.
Tay đua chuyên đua nước rút tốc độ lừng danh thế giới vẫn đang trong quá trình hồi phục sau cú ngã xe kinh hoàng ở Tour de France với màn so kè cùng Peter Sagan. Không có Cav ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha năm nay sẽ là một mất mát lớn dành cho Dimension Data, nhưng họ cũng không còn lựa chọn nào khác.

Không có Cav, trọng trách dẫn dắt đội hình Dimension Data ở Vuelta năm nay đè nặng lên vai 3 cua-rơ Serge Pauwels (Bỉ, 33 tuổi), Omar Fraile (Tây Ban Nha, 27 tuổi) và Igor Anton (Tây Ban Nha, 32 tuổi). Trong khi Pauwels và Anton là những tay đua kỳ cựu, Fraile lại được biết đến với khả năng leo núi tuyệt vời. Anh này chính là “Vua leo núi” của Vuelta ở 2 kỳ giải gần đây nhất và cũng từng giữ Áo xanh “Vua leo núi” ở Giro d’Italia – Grand Slam đầu tiên trong năm, diễn ra trên đất Ý – trong năm 2016 và hồi đầu năm nay.

Trong khi Pauwels mới chỉ quay trở lại Vuelta lần đầu tiên kể từ năm 2013, Anton sẽ được trông cậy rất nhiều vì dày dạn kinh nghiệm. Anh này từng 2 lần giành vị trí thuộc tốp 10 chung cuộc ở Vuelta. Trong khi đó, Fraile sẽ được bật đèn xanh tấn công trên đường đèo hoặc tìm kiếm chiến thắng ở các chặng đua ngay khi anh này cảm thấy có thể, giống như lúc anh giành chiến thắng ở chặng đua thứ 11 của Giro hồi đầu năm nay. 
“Truyền thống của Vuelta là những cung đường khó khăn với rất nhiều đoạn đường đèo núi hiểm hóc. Đó là lý do chúng tôi mang đến đây rất nhiều chuyên gia leo núi. Chúng tôi có một đội hình mạnh để mang đến tính cạnh tranh lớn lao và cố gắng giành nhiều chặng thắng”, Pauwels cho biết.

Đội hình Dimension Data tham dự Vuelta 2017: Serge Pauwels, Omar Fraile, Ben King, Igor Anton, Jacques Janse van Rensburg, Lachlan Morton, Nic Dougall và Youcef Reguigui.

Tin cùng chuyên mục