Vuelta a Espana 2017: BMC Racing thắng chặng mở màn, Froome có lợi thế

Chặng đua mở màn của Vuelta a Espana 2017 – chặng đua đồng đội tính giờ vòng quanh Nimes (có chiều dài đường đua là 13,7km) – đã cho ra kết quả.
Rohan Dennis của BMC Racing là người đầu tiên mặc Áo đỏ ở Vuelta năm nay.
Rohan Dennis của BMC Racing là người đầu tiên mặc Áo đỏ ở Vuelta năm nay.
Theo đó, đội đua BMC Racing giành được chiến thắng với thành tích 23 phút 21 giây, nhanh hơn đội đua Quick-Step Floors và Sunweb 6 giây và  nhanh hơn đội đua Sky 9 giây. Với kết quả này, Rohan Dennis sẽ tạm giữ cả Áo đỏ Tổng sắp cá nhân lẫn Áo trắng Vua thắng chặng.
Tuy vậy, kẻ hưởng lợi nhiều nhất sau chặng đua mở màn lại chính là Chris Froome (Anh quốc, Sky), người đang muốn trở thành tay đua đầu tiên sau 39 năm thắng cú đúp Tour – Vuelta trong cùng một mùa giải. Anh đang tạm xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng Tổng sắp cá nhân nhưng lại có cách biệt thời gian rất đáng kể so với các đối thủ nặng ký nhất cạnh tranh cho ngôi vô địch là Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain Marida) – cách 22 giây, Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo) – cách 26 giây và Fabio Aru (Italia, Astana) – cách 32 giây.
Dennis, người vinh dự mặc chiếc Áo đỏ đầu tiên trong năm nay, thừa nhận: “Đây là một chặng đua cực kỳ khó khăn. Để khởi đầu nó, phải thật sự có kỹ thuật và chúng tôi đã phải tính toán chiến thuật một cách cụ thể xem nên hoàn tất chặng đua với cả 9 tay đua trong đội hay là tốt hơn nên bỏ lại một vài người ở phía sau (thực chất, BMC Racing đã phải bỏ lại 3 tay đua và hoàn tất chặng đua của mình với Dennis, Daniel Oss, Niholas Roche, Alessandro de Marchi, Damiano Caruso và Tejay van Garderen). Chặng đua này đã kiểm tra tất cả mọi thứ, từ sức mạnh, kỹ thuật, tốc độ đến cả khả năng trình diễn.
Nhưng tôi không quá lo lắng về cuộc chạy đua ở bảng thành tích Tổng sắp cá nhân. Mục tiêu của tôi luôn là chơi tốt ở Giro d’Italia, sau đó sẽ là Vuelta a Espana. Hiện tại, tôi chỉ muốn nỗ lực giành một số chặng thắng và thử thách bản thân với một số ứng viên nặng ký cho chiếc Áo đỏ, hy vọng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình”.

Tin cùng chuyên mục