Vuelta a Espana 2017: Alaphilippe thắng chặng 8, Froome gia tăng cách biệt

Alaphilippe tỏ ra rất ngất ngây với chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu đua xe đạp chuyên nghiệp của mình tại giải đua Vuelta a Espana 2017.
Julian Alaphilippe vui mừng vượt qua đích đến.
Julian Alaphilippe vui mừng vượt qua đích đến.
Julian Alaphilippe (Pháp, Quick-Step Floors) đã giành được chiến thắng chặng đầu tiên ở đấu trường Grand Tour ngay sau khi đánh bại Jan Polac (Ba Lan, UAE Team Emirates) và Rafal Majka (Ba Lan, Bora-Hansgrohe) ở đích đến chặng 8 của Vuelta a Espana 2017 với khoảng cách 2 giây. Đây là chặng đua mà cả Chris Froome (Anh quốc, Sky) lẫn Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo) đều chứng tỏ được nỗ lực của mình; trong đó Froome đã gia tăng cách biệt với đối thủ xếp sau trên bảng Tổng sắp cá nhân là Esteban Chaves (Colombia, Orica-Scott) từ 11 giây lên thành 28 giây. Với Froome, đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng.
Alaphilippe tỏ ra rất ngất ngây với chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu đua xe đạp chuyên nghiệp của mình: “Thật không thể tin nổi. Tôi không hề kỳ vọng bản thân tôi sẽ giành chiến thắng trong chặng đua ngày hôm nay. Với tôi, có đôi chút phức tạp, vì kể từ 2, 3 chặng đua trước, tôi đã có cảm giác không tốt. Nhưng tôi nghĩ là, ai ai cũng đều như tôi cả thôi. Đội đua của chúng tôi đã khởi đầu khá tốt và hôm nay, tôi đã nghĩ đến ngày mai, rằng tôi sẽ chơi tốt trong chặng đua ngày mai. Có điều, tôi cũng không ngờ tôi đã giành chiến thắng ngay trong chặng đua hôm nay. Cả một tốp đông đã vươn lên sau 40 km đầu tiên. Tôi đã quyết định lao lên cùng với Matteo Trentin, anh ấy đã giúp tôi vượt lên phía trước”.
Vài kilômét cuối cùng là cuộc so kè giữa Alaphilippe, Polac và Majka. Tuy nhiên, khi còn cách đích đến khoảng 200m, Alaphilippe đã tìm ra nguồn năng lượng bổ sung đáng kể để tấn công khiến Polac và cả Majka đều không kịp trở tay. Anh đã vượt qua đích đến với niềm hạnh phúc vô bờ, bỏ lại phía sau 2 tay đua được kỳ vọng cao hơn hẳn.

Tin cùng chuyên mục