Vuelta a Espana 2017: Adam Yates vẫn mơ Áo đỏ

Dù bước vào tuần lễ thứ 2 của Vuelta a Espana 2017 với bất lợi cực kỳ to lớn so với người đồng hương Chris Froome (Anh quốc, Sky) trên bảng Tổng sắp cá nhân, Adam Yates (Orica-Scott) vẫn hy vọng sẽ săn được Áo đỏ. 
Tay đua đang xếp sau Froome 8 bậc với khoảng cách lên đến 1 phút 55 giây sau 9 chặng đua mở màn vẫn cố nói cứng để tỏ rõ sự lạc quan của chính mình…
Vuelta a Espana 2017: Adam Yates vẫn mơ Áo đỏ ảnh 1 Adam Yates trên đường đua
“Mọi chuyện thật sự rất khó khăn, cái tuần lễ đầu tiên ở Vuelta a Espana năm nay”, Yates đưa ra nhận định chung, “Mỗi một chặng đua ở giải đấu năm nay đều có lộ trình siêu dài, phần lớn trong số này có gió rất mạnh và áp lực rất lớn. Có những vụ ngã xe rất nặng, và những con đèo cuối cùng luôn khiến người ta phải dốc thêm một phần sức lực để mà tiến lên. Tôi cũng không biết phải mong chờ điều gì nữa. Kể từ khi tôi tham gia Vuelta hồi năm 2014, mọi thứ vẫn là như cũ. Những con đường dọc theo các bãi biển luôn nổi đầy gió. Nhưng đến lúc này, mọi việc vẫn tốt cả thôi”.
“Tôi nghĩ tôi có cảm giác tốt hơn khi các con đường đèo không còn quá dốc đứng. Tất cả những chặng đua có đích đến ở đỉnh đèo, tôi mất vài giây ở đây, rồi vài giây ở kia, nhưng tôi nghĩ, chúng tôi vẫn đang ở trong một vị thế không tồi. Ngoài Esteban của chúng tôi đang bám sát Froome, tôi cũng vẫn đang ở trong tốp 10. Chúng tôi vẫn đang chạy đua để cố tranh ngôi Áo đỏ. Hồi năm ngoái, tôi chỉ xếp ở vị trí hạng 6 chung cuộc với khoảng cách lên đến hơn 8 phút so với nhà vô địch, còn năm nay, khoảng cách vẫn chưa đến 2 phút kia mà. Tôi kiểu như đang hy vọng sẽ có cảm giác tốt hơn trên những con đường đèo thật dài và đó cũng chính là điều mà tôi đang nhắm tới”, Yates cho biết.

Tin cùng chuyên mục