Vừa trở lại CLB TPHCM, trợ lý của HLV Chung đã nhận án kỷ luật

Phiên dịch Yang Jeamo của á quân V-League 2019 vừa nhận án kỷ luật đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp và phạt 10 triệu đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Trợ lý Yang của HLV Chung Hae-song. Ảnh: HCMCFC
Trợ lý Yang của HLV Chung Hae-song. Ảnh: HCMCFC

Chiều 20-8, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành đã ký quyết định về việc kỷ luật ông Yang Jeamo, phiên dịch của CLB TPHCM do có cử chỉ và lời nói nhằm mục đích công kích, kích động trong trận đấu giữa hai đội TPHCM và Hà Nội thuộc vòng 11 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 24-7. 

Theo đó trợ lý của HLV Chung Hae-song bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp. 

Đây là trận cầu mà CLB TPHCM nhận thất bại 0-3 trước đội khách Hà Nội. Thời gian bóng lăn trên sân đã xảy ra một số tình huống cắt còi đầy tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Trọng khiến CLB TPHCM không phục. Đặc biệt có hai lần các thành viên của đội chủ nhà phản ứng quyết liệt với ông Trọng do không thổi 11m sau khi bóng chạm tay cầu thủ Hà Nội trong vòng cấm. 

Vừa trở lại CLB TPHCM, trợ lý của HLV Chung đã nhận án kỷ luật ảnh 1 Ông Chung củng các cộng sự trên sân tập

Tức giận với những quyết định khó hiểu của trọng tài Trọng, phiên dịch Yang Jeamo đã quay ngược và chỉ thẳng tay lên khu VIP của sân Thống Nhất, nơi có Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền, Giám sát trận đấu Võ Văn Hùng và Giám sát trọng tài Trần Khánh Hưng ngồi dự khán và làm nhiệm vụ trận đấu. 

Đặc biệt trong lần thứ ba, phiên dịch Yang Jeamo đã giơ ngón tay để mô phỏng hành vi “đếm tiền” với Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Những hành động, cử chỉ và lời nói của ông Yang Jaemo đã vượt quá giới hạn cho phép của một phiên dịch viên và Ban Kỷ luật VFF đã ra án phạt đúng người, đúng tội và theo đúng luật đề ra

Mới đây phiên dịch Yang Jaemo vừa cùng HLV Chung Hae-song trở lại ca bin kỹ thuật của CLB TPHCM. Trước đó hai tuần, cả hai đã nói lời từ chức sau trận thua 0-3 trước chính đội Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục