‘Vua phá lưới’ V-League 2019: Khi 30 chưa phải là Tết

Pape Omar (Hà Nội FC) chỉ hơn đúng 1 bàn thắng so với nhóm bám đuổi trong cuộc đua “xé lưới” ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Omar có lợi thế khi hàng công của Hà Nội rất mạnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Omar có lợi thế khi hàng công của Hà Nội rất mạnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Tấm màn nhung của V-League 2019 sẽ hạ màn bằng 7 cặp đấu cuối thuộc vòng 26 được diễn ra vào chiều 23-10 tới. Bên cạnh cuộc chạy trốn cho suất xuống hạng trực tiếp giữa Thanh Hóa (xếp thứ 13) và Khánh Hòa (xếp thứ 14) thì vẫn còn thêm một cuộc đua hấp dẫn khác đến từ danh hiệu “Vua phá lưới”.

Nơi đó, bổn cũ soạn lại khi các chân sút nội tỏ ra lép vế so với những ông ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch. Trần Minh Vương (HAGL) là cầu thủ nội có nhiều pha lập công nhất với 10 bàn thắng. Nhưng trên bảng xếp hạng, Vương chỉ đứng thứ 5. Xếp trên tiền vệ phố Núi là những chân sút không phải người bản địa.

Sẽ không bất ngờ khi bảng vàng năm nay tiếp tục gọi tên gương mặt có gốc gác nước ngoài. Trong cuộc đua ấy, ngoại binh của Hà Nội FC là Pape Omar hiện chiếm lợi thế với 14 lần “xé lưới” đối phương. Nhưng so với nhóm bám đuổi, tiền đạo của đội bóng Thủ đô chỉ hơn lần lượt 1 bàn so với cầu thủ xếp thứ 2 Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam) và 2 bàn so với Pedro Paulo (Sài Gòn) - người đứng thứ 3.

‘Vua phá lưới’ V-League 2019: Khi 30 chưa phải là Tết ảnh 1 Minh Vương đang là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Ảnh: ANH TIẾN
Ở vòng cuối, Pape Omar và các cầu thủ Hà Nội FC phải lặn lội xuống làm khách Quảng Ninh, đội bóng đang quyết tâm cao để lọt vào top 3 chung cuộc. Trong khi hai đối thủ cạnh tranh là Hoàng Vũ Samson và Pedro Paulo sẽ cùng đội bóng chủ quản quay trở về sân nhà để lần lượt tiếp đón SLNA và Nam Định, những đối thủ đã hết động lực thi đấu. Và dĩ nhiên ở vòng cuối cùng, cả Quảng Nam lẫn Sài Gòn rất muốn có 3 điểm nhằm tri ân khán giả nhà.      

Chỉ nhỉnh hơn người xếp thứ nhì 1 bàn thắng thế nên vẫn chưa thể đảm bảo cho Pape Omar sẽ khép lại V-League 2019 bằng danh hiệu “Vua phá lưới”. Bóng lăn ở vòng 26 và cuộc chơi tiếp tục “nín thở” hồi hộp đến phút cuối.

Tin cùng chuyên mục