Vua phá lưới nội gọi tên Tiến Linh hay Công Phượng?

Sau vòng 24, V-League 2018 cả hai chân sút nội là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh hiện đang có được 12 bàn thắng. Cả hai được cho là đang cạnh tranh trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới nội của giải.


Tiến Linh hỗ trợ Anh Đức hiệu quả trong việc săn bàn tại B.Bình Dương. Ảnh: ANH TRẦN
Tiến Linh hỗ trợ Anh Đức hiệu quả trong việc săn bàn tại B.Bình Dương. Ảnh: ANH TRẦN

Ở vòng 25 này Công Phượng buộc phải làm khán giả "bất đắc dĩ" khi nhận đủ 3 thẻ vàng, và xem HA.GL đối đầu với Hải Phòng từ khán đài. Trong khi đó, Tiến Linh sẽ có chuyến hành quân đến làm khách cùng Becamex Bình Dương trước Nam Định.

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1997 của đội bóng đất Thủ lại không quá bận tâm đến cuộc đua song mã với Công Phượng cho danh hiệu "Vua phá lưới nội", khi V.League 2018 chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

"Tôi có biết đến thông tin này nhưng thực sự không quá bận tâm đến việc có đạt được danh hiệu Vua phá lưới nội hay không. Đạt cũng được, không đạt cũng không sao. Điều quan trọng là bản thân thi đấu tốt và đội nhà có được thành tích tốt ở 2 trận đấu cuối cùng", tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết.

Trong khi đó, HLV Dương Minh Ninh của HA.GL lại bày tỏ sự tiếc nuối khi Công Phượng vắng mặt khi đội nhà đối đầu với Hải Phòng chiều mai: “Thực sự, tôi rất lấy làm tiếc khi Công Phượng nhận thẻ vàng trong trận đấu với Nam Định. Nó khiến cho cậu ta lỡ cơ hội dự trận đấu với Hải Phòng và mất lợi thế trong việc nâng cao thành tích của mình ở mùa giải này”.

Vua phá lưới nội gọi tên Tiến Linh hay Công Phượng? ảnh 1 Công Phượng phải làm khán giả ở vòng đấu tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh đang có được phong độ tốt cùng hiệu suất ghi bàn khá cao. Nếu so với Anh Đức, Văn Toàn ở ĐT Việt Nam thì Tiến Linh đang sở hữu thành tích khá đáng nể. Thế nhưng, từ U23 Việt Nam cho đến ĐT Việt Nam, Tiến Linh đều khó có thể cạnh tranh một suất với những cái tên như Công Phượng, Anh Đức hay Văn Toàn.

Chia sẻ về điều ước trước thềm AFF Cup 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho hay: "Mục tiêu của tôi là thi đấu thật tốt cùng Bình Dương ở hai trận đấu cuối cùng. Nếu giành được chiến thắng trong cả hai trận thì thực sự quá tốt.

Và tôi vẫn mong được HLV Park Hang-seo lần nữa trao cơ hội có tên trong danh sách tập trung cho AFF Cup 2018. Tôi chưa biết liệu có thể cạnh tranh một suất trên hàng công với Anh Đức hay Công Phượng. Nhưng nếu có cơ hội tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi vẫn chưa có danh hiệu nào cụ thể cùng các ĐTQG cho đến lúc này".

Có khởi đầu chậm hơn các đồng đội khác ở ĐT Việt Nam, mãi đến vòng 8 - V-League 2018 Tiến Linh mới xung trận cùng Bình Dương vì dính chân thương phải phẫu thuật trước đó. Thế nhưng, chàng trai sinh năm 1997 khiến giới chuyên môn bất ngờ khi sau vòng 24, Tiến Linh đã có cho riêng mình 12 bàn thắng. Thành viên của U20 Việt Nam gây chú ý trong ngày trở lại bằng cú poker vào lưới Sài Gòn ở vòng 10.

Tin cùng chuyên mục