“Vua nước rút” Peter Sagan ra mắt mùa giải 2023 tại Vuelta a San Juan

“Thần gió” Peter Sagan xác nhận sẽ cùng đội TotalEnergies khởi tranh mùa giải 2023 bằng cuộc đua Vuelta a San Juan, lần đầu trở lại sau 2 năm bị huỷ, khởi tranh tại Argentina vào cuối tháng 1 sắp tới.

Peter Sagan nỗ lực trong tập luyện
Peter Sagan nỗ lực trong tập luyện

Vuelta a San Juan không phải một cuộc đua lớn trên thế giới dù đã được ra đời từ năm 1982 tại Argentina. Phải đến năm 2022, cuộc đua này mới được nâng tầm lên thành một trong những giải thuộc đẳng cấp UCI ProSeries. Nhưng ngay hai mùa sau đó (2021 và 2022), cuộc đua này đã bị gián đoạn vì Covid-19. Thế nên, cuộc đua năm nay được khá nhiều người hâm mộ Argentina cũng như Nam Mỹ chờ đợi.

Người đang giữ áo chấm bi xanh (cá nhân chung cuộc) và cũng được xem là đương kim vô địch chính là Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl). Trong khi đó, “vua nước rút” lại là một cái tên khá xa lạ của làng xe đạp chuyên nghiệp thế giới - Daniel Juarez (Argentina) của đội Agrupación Virgen de Fátima–SaddleDrunk. Thế nên, việc tham dự cuộc đua này có thể sẽ giúp Peter Sagan tìm lại được cảm giác chiến thắng.

 Peter Sagan sẽ tham dự Vuelta a San Juan 2023

“Chỉ còn chưa đầy 80 ngày nữa là đến ngày khởi đầu mùa giải mới tại San Juan của Argentina và đội đua nước Pháp sẽ đến Argentina thi đấu lần đầu tiên và có màn ra mắt tại Vuelta a San Juan”, một quan chức của đội TotalEnergies cho biết hồi đầu tuần.

Và dĩ nhiên, thủ lĩnh của TotalEnergies sẽ là ngôi sao sáng nhất của họ - Peter Sagan. Peter Sagan từng là tay đua xe đạp được hưởng lương cao nhất hành tinh và là một trong những cua-rơ có tầm ảnh hưởng cũng như lượng fan đông đảo nhất thế giới. Nhưng kể từ khi chuyển đến TotalEnergies, phong độ của anh có phần đi xuống.

 Peter Sagan muốn tìm lại hào quang quá khứ

Ngoài chấn thương, Peter Sagan cũng từng thừa nhận 2 lần dính Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và phong độ của anh. Thế nên trong năm 2022, Peter Sagan chỉ thi đấu Tour de France trong số 3 Grand Tour. Ở giai đoạn cuối mùa giải, anh không tham gia nhiều cuộc đua đường trường để chuyển sang chơi xe địa hình rèn thể lực.

Vì vậy, đội TotalEnergies cũng như bản thân Peter Sagan hy vọng tham dự cuộc đua tầm trung bình như Vuelta a San Juan sẽ giúp “thần gió” tìm lại đầy đủ sức mạnh cho mùa giải sắp tới.

TotalEnergies là đội UCI WorldTour thứ hai được xác nhận tham gia cuộc đua này ở Nam Mỹ. Trước đó, Ineos Grenadiers cũng đã xác nhận, với khả năng có mặt của Egan Bernal và Filippo Ganna.

Tin cùng chuyên mục