Vua nước rút Nguyễn Thành Tâm nghỉ thi đấu xe đạp đường trường Việt Nam

Kể từ ngày hôm nay, chúng ta sẽ không còn chứng kiến những pha tăng tốc độ thần tốc của tay đua Nguyễn Thành Tâm khi ông vua nước rút một thời chính thức xin rút lui khỏi xe đạp đường trường Việt Nam.

Giờ đây chúng ta sẽ không còn chứng kiến Nguyễn Thành Tâm ăn mừng chiến thắng.
Giờ đây chúng ta sẽ không còn chứng kiến Nguyễn Thành Tâm ăn mừng chiến thắng.

Theo thông tin chính thức từ Ban lãnh đạo đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời, họ đã đồng ý cho Nguyễn Thành Tâm rời đội xe đạp đường trường. Tuy nhiên, anh Ba của làng xe đạp Việt Nam vẫn gắn liền với con ngựa sắt khi tiếp tục khoác áo An Giang chuyển sang thi đấu xe đạp địa hình.

Vốn là một trong những ông vua nước rút của làng xe đạp Việt Nam, việc Nguyễn Thành Tâm chuyển sang chơi địa hình là một bất ngờ với người hâm mộ. Thế nhưng đây là điều không có gì bất ngờ với giới chuyên môn bởi Nguyễn Thành Tâm vốn xuất thân từ địa hình sau đó mới chuyển sang đường trường.

Vua nước rút Nguyễn Thành Tâm nghỉ thi đấu xe đạp đường trường Việt Nam ảnh 1 Nguyễn Thành Tâm sẽ không còn tranh chấp với anh em nhà họ Lê. Ảnh: Hoàng Hùng

Trao đổi với chúng tôi về lý do chuyển đổi này, tay đua Nguyễn Thành Tâm cho biết: “Chơi xe đạp đường trường thì thường xuyên phải xa nha. Mà hiện tại, bây giờ tôi mới có vợ nên cũng muốn tập trung lo cho đình cũng như tìm kiếm thêm một nghề tay trái để lo cho tương lai. Chuyển về thi chơi xe đạp địa hình, tôi sẽ có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi xe đạp địa hình An Giang tập trung ở Tịnh Biên, ngay nhà của tôi”.

Như vậy, kể từ hôm nay chúng ta không thấy anh Ba tung những pha nước rút mà thay vào đó là những cú vượt địa hình ngoạn mục. Việc Nguyễn Thành Tâm không còn thi đấu đường trường khiến cho các giải đấu mất đi sự hứng thú. Bởi có Nguyễn Thành Tâm, cuộc chiến tốc độ cho chiếc áo xanh mới còn hấp dẫn khi anh sẽ đối đầu với anh em nhà họ Lê. Giờ không có anh Ba, xem như Lê Văn Duẩn – Lê Nguyệt Minh sẽ không có đối thủ xứng tầm.

Tin cùng chuyên mục