“Vua nước rút” Arnaud Demare đánh bại Sagan lần thứ 4 thắng chặng giải xe đạp Giro d’Italia

Một lần nữa, tay đua 29 tuổi người Pháp Arnaud Demare (Groupama-FDJ) chứng tỏ anh đang là “Vua nước rút” ở giải xe đạp Giro d’Italia khi giành chiến thắng thứ 4 tại khu resort biển ở Rimini.

Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Arnaud Demare.
Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Arnaud Demare.

Người đang giữ chiếc Áo tím Arnaud Demare xuất sắc vượt qua “kỳ phùng địch thủ” Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) và Alvaro Hodeg (Deceuninck Quick-Step) trong chặng 11 dài 182 km về phía Bắc dọc bờ biển Adriatic từ Porto Sant'Elpidio.

Đây là chiến thắng thứ 75 trong sự nghiệp thi đấu của Arnaud Demare, trong đó có 14 chiến thắng ở mùa giải năm nay. Nhưng với anh, chiến thắng chặng 11 này có phần góp sức tuyệt vời của đồng đội. Anh nói: “Đến với giải xe đạp Giro, tôi không nghĩ sẽ giành 4 chặng thắng. Đáng khen cho các đồng đội đã hỗ trợ tốt cho tôi!”

“Vua nước rút” Arnaud Demare đánh bại Sagan lần thứ 4 thắng chặng giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 Arnaud Demare giơ 4 ngón tay tượng trưng cho 4 chặng thắng ở Giro.

Arnaud Demare giành chiến thắng cả 4 chặng đua nước rút ở Giro năm nay và gia tăng cách biệt lên 36 điểm so với Peter Sagan trong cuộc cạnh tranh song mã giành chiếc Áo tím. Anh cho biết thêm: “4 chặng đua nước rút và thắng cả 4. Đây là cuộc đua nước rút hoàn hảo đầu tiên đối với tôi, mặc dù đó là chiến thắng thứ 4. Bởi chúng tôi đã gặp bất lợi chọn không đúng vị trí tốt khi vào đoạn về đích ở thị trấn”.

Arnaurd Demare trở thành tay đua người Pháp đầu tiên thắng 4 chặng trong cùng một Giro kể từ sau tiền bối Bernard Hinault  năm 1982. Chiến thắng này giúp anh có được 5 chặng thắng tổng cộng ở Giro, sau 1 chặng thắng hồi năm ngoái.

“Vua nước rút” Arnaud Demare đánh bại Sagan lần thứ 4 thắng chặng giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Nhóm dẫn đầu 5 tay đua trong đường hầm. 

Arnaud Demare tiếp tục giữ Áo tím nhưng anh chỉ đứng vị trí thứ 122 trên bảng tổng sắp, kém gần 2 giờ so với người dẫn đầu Joao Almeida vốn tiếp tục giữ Áo hồng và Áo trắng. Almeida cho biết: “Phần đầu của chặng đua diễn ra khá yên ả, nhưng sau đó nhiều đội muốn bứt phá ở phía trên”.

Chặng 12 ngày hôm nay dài 204 km quanh Cesenatico, đi qua vùng quê hương của tay đua huyền thoại Italia Marco Pantani (qua đời năm 2004), với 5 đoạn leo dốc trong vùng Romagna. Almeida dự báo: “Ngày mai sẽ là chặng đua rất gay cấn, sẽ có một số cuộc tấn công, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục