Vừa giành HCV Commonwealth Games, Rohan Dennis đã phải nhập viện

Tay đua người Australia Rohan Dennis đã được đưa dến bệnh viện kiểm tra và theo dõi sau khi giành HCV cá nhân tính giờ tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (Commonwealth Games) 2022 đang diễn ra tại Anh.

Rohan Dennis từng 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới vào năm 2018 và 2019
Rohan Dennis từng 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới vào năm 2018 và 2019

Rohan Dennis đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và theo dõi sau khi than vãn cảm thấy “khó chịu” – theo lời dẫn của Liên đoàn xe đạp Australia. Điều này cũng đồng nghĩa Rohan Dennis sẽ không thể tham dự nội dung đua đường trường tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung.

Dennis giành chiến thắng trong nội dung cá nhân tính giờ của Commonwealth Games tại Vương quốc Anh vào đầu tuần và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV ở cuộc đua đường trường dành cho nam. Tuy nhiên, Liên đoàn xe đạp Australia đã đăng một tuyên bố xác nhận rằng nhà cựu vô địch cá nhân tính giờ thế giới đã gặp vấn đề về sức khoẻ.

 Rohan Dennis là tay đua quan trọng của Jumbo-Visma

“Rohan Dennis sẽ không tiếp tục tham gia Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung Birmingham 2022 sau lời khuyên của chuyên gia y tế. Rohan Dennis thức dậy vào sáng thứ Bảy với cảm giác khó chịu và được đưa đến bệnh viện địa phương để trải qua các cuộc kiểm tra và theo dõi”, Liên đoàn xe đạp Australia viết.

Thông báo còn viết: “Để đề phòng, Dennis được khuyên nên rút lui khỏi cuộc đua đường trường, nhưng vẫn đang tỉnh táo và được theo dõi. Liên đoàn xe đạp Australia và đội tuyển xe đạp Australia chúc anh nhanh chóng bình phục. Australia sẽ tranh tài cuộc đua đường trường nam với bốn tay đua: Luke Durbridge, Luke Plapp, Miles Scotson và Sam Fox”.

Vừa giành HCV Commonwealth Games, Rohan Dennis đã phải nhập viện ảnh 2  Rohan Dennis giành HCV cá nhân tính giờ Commonwealth Games 2022
Rohan Dennis đã ký hợp đồng với Jumbo-Visma vào đầu mùa giải sau khi chia tay Ineos Grenadiers. Dù không có suất tham dự Tour de France nhưng anh vẫn là một phần quan trọng của đội đua Hà Lan. Trước đó, tay đua Australia cũng đã gặp vấn đề về sức khỏe tại Tour de Suisse vào tháng 6 và buộc phải rời khỏi cuộc đua.

Tin cùng chuyên mục