“Vua ghi điểm” Kevin Durant tiếp tục ghi 29 điểm, giúp tuyển bóng rổ Mỹ đánh bại Tây Ban Nha 95-81

Đội tuyển bóng rổ Mỹ (USABMNT) tiếp tục chiếm ưu thế khi đối đầu với “kình địch đến từ châu Âu” - tuyển Tây Ban Nha. Kevin Durant, sau khi trở thành “Vua ghi điểm” của bóng rổ Mỹ ở đấu trường Olympic, tiếp tục tỏa sang khi ghi được 29 điểm, giúp tuyển Mỹ đánh bại Nhà Đương kim vô địch World Cup lần… thứ 6 liên tiếp, qua đó, giành quyền vào bán kết bóng rổ nam.

Tuyển Mỹ đánh bại tuyển TBN 95-81
Tuyển Mỹ đánh bại tuyển TBN 95-81

Đúng như nhận định của giới mộ điệu, tuyển bóng rổ Mỹ - “Dream Team phiên bản 2021” - đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội tuyển mạnh nhất nhì của Lục địa già.

Trong 2 hiệp đấu đầu tiên, tuyển Tây Ban Nha của Paul Gasol, Sergio Rodriguez, hay đặc biệt nhất là Ricky Rubio (đang chơi ở giải NBA cho Cleveland Cavaliers) gây rất nhiều rắc rối cho KD và các đồng đội.

Chính tuyển Tây Ban Nha mới là đội bóng chiếm ưu thế trong hiệp 1, khi dẫn điểm 21-19 sau khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Trong hiệp đấu thứ 2, dù tuyển Mỹ dần nắm lại thế trận, nhưng Rubio - và các đồng đội áo trắng cũng có màn so kè điểm số so với đối thủ là 22-24.

Tuy vậy, khi hiệp 3 bắt đầu diễn ra, “Dream Team phiên bản 2021” đã chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn. Kể từ đó trở đi, tuyển Mỹ và KD liên tục tấn công, ghi điểm, tạo ra khoảng cách điểm số càng lúc càng xa so với tuyển Tây Ban Nha. Trong hiệp đấu này, tuyển Mỹ dẫn điểm 26-20.

Đến hiệp đấu cuối cùng, tuyển Mỹ vẫn chơi cực kỳ sung mãn và rực lửa. KD truyền cảm hứng cho các đồng đội NBA của mình, khi thì bằng một cú bắn bóng 3 điểm cực kỳ chính xác, lúc lại là một tình huống đột phá giữa vòng vây các đối thủ áo trắng và úp rổ cực kỳ thống khoái. Đến những giây cuối của hiệp 4, các tuyển thủ Tây Ban Nha đã hoàn toàn buông xuôi. Điểm số hiệp đấu là 26-18.

“Vua ghi điểm” Kevin Durant tiếp tục ghi 29 điểm, giúp tuyển bóng rổ Mỹ đánh bại Tây Ban Nha 95-81 ảnh 1 KD và màn trình diễn thống khoái
Thắng với điểm số chung cuộc 95-81 (hơn đối thủ đến 14 điểm), tuyển Mỹ đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp trước tuyển Tây Ban Nha và giành vé vào vòng đấu bán kết. Đây là trận bán kết thứ 10 liên tiếp của tuyển bóng rổ Mỹ ở đấu trường Olympic.
Lần gần nhất họ không lọt đến bán kết là ở Olympic Moscow 1980. Nhưng đó là một kết quả mang tính chính trị, phải là vấn đề chuyên môn. Do ở thời điểm đó, thể thao Mỹ và khối Tư bản chủ nghĩa quyết định tẩy chay Thế vận hội tại Liên Xô (đến kỳ Olympic Los Angeles 1984, thể thao Liên Xô và khối Xã hội chủ nghĩa đã trả đũa bằng cách tẩy chay Thế vận hội năm đó).

Trong trận đấu mới nhất, KD tiếp tục tỏa sáng, xứng đáng với danh xưng “Vua ghi điểm” của bóng rổ Mỹ ở các kỳ Thế vận hội. Cầu thủ kỳ cựu đang khoác áo CLB Brooklyn Nets (kể từ năm 2019 cho đến nay) ở giải NBA đã ghi được 29 điểm trong trận đấu kịch tính này.

Ngoài ra, anh còn có 4 đường kiến tạo giúp các đồng đội ghi điểm và có 2 pha tranh bóng bật bảng thành công. Có thể nói, KD chỉ xuất sắc thua mỗi mình… Rubio. Trong một ngày mà Gasol ít được tung vào sân (anh này chỉ có thể chơi trong hơn 6 phút) và không ghi được điểm nào, Rubio truyền cảm hứng cho các đồng đội với 38 điểm ghi được. Rất tiếc là, anh chỉ có “mỗi một mình”.

“Vua ghi điểm” Kevin Durant tiếp tục ghi 29 điểm, giúp tuyển bóng rổ Mỹ đánh bại Tây Ban Nha 95-81 ảnh 2 Rubio truyền cảm hứng cho TBN, tiếc là anh chỉ có một mình
“Chúng tôi đã chạy đua với khó khăn cho đến tận những giây cuối cùng của hiệp đấu thứ 2. Khi đó, chúng tôi mới bắt đầu tìm lại đôi chút nhịp điệu thi đấu cần có. Tôi rất thích cái cách mà tất cả chúng tôi đã phản ứng và thi đấu ở thời điểm cuối hiệp đấu thứ 2 cho đến khi kết thúc trận đấu, trải qua 2 hiệp đấu cuối cùng. Đó là cách chơi bóng của những kẻ giành chiến thắng!”, KD chia sẻ đầy lạc quan khi cùng tuyển Mỹ lọt vào trận bán kết Olympic thứ 3 trong sự nghiệp.

Tuyển bóng rổ Mỹ, với 15 tấm HCV Olympic (tính từ Olympic 1936 đến nay, cả thời điểm NBA vẫn chưa được phép có đại diện trong màu áo đội tuyển quốc gia dự Olympic) luôn là Ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Mục tiêu của họ ở các kỳ Olympic, không gì khác hơn là tấm HCV. Dù họ khởi đầu với trận thua bất ngờ trước tuyển Pháp, nhưng họ đã hồi phục, và đang đứng trước “Nhiệm vụ rất khả thi” ở kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản này.

KD chia sẻ: “Chúng tôi phải hoàn tất mục tiêu giành HCV của mình. Các bạn biết đó, chúng tôi được cho là phải xuất hiện ở trận chung kết và giành chiến thắng. Với chúng tôi, câu chuyện chỉ có thể là tấm HCV mà thôi”.

Đối thủ của tuyển Mỹ ở bán kết sẽ là tuyển Australia. Đội bóng của châu Đại dương gây bất ngờ lớn nhất trong ngày khi đánh bại tuyển Argentina (HCV Olympic Athens 2004, HCĐ Olympic Beijing 2008) với chiến thắng áp đảo 97-59 ở trận tứ kết cuối cùng của môn bóng rổ nào.

Ở cặp đấu bán kết còn lại, đội tuyển đáng sợ nhất ở Olympic Tokyo 2020, tuyển Slovenia, sẽ đấu với tuyển Pháp để tranh tấm vé khác vào tham dự trận chung kết. Slovenia, với những “gã khổng lồ” như Zogan Dragic (vừa ghi được 27 điểm khi đấu với tuyển Đức, đang chơi cho CLB Baskonia ở giải Tây ban Nha), đặc biệt là Luka Doncic (vừa ghi 20 điểm, đang chơi ở giải NBA cho Dallas Mavericks) luôn ghi từ 94 đểm trở lên trong các trận đấu tại Olympic năm nay.

“Vua ghi điểm” Kevin Durant tiếp tục ghi 29 điểm, giúp tuyển bóng rổ Mỹ đánh bại Tây Ban Nha 95-81 ảnh 3 Luka Doncic
Trong số đó, họ còn có đến 4 trận ghi được hơn 100 điểm. Chính đội tuyển bóng rổ Slovenia, chứ không phải là “Dream Team phiên bản 2021”, mới là đội ghi được nhiều điểm nhất năm nay. Họ sẽ đấu Mỹ ở chung kết, tạo thành "Trận chung kết trong mơ". Hãy cùng chờ xem!

Tin cùng chuyên mục