Vua El Clasico

Sẽ không chỉ đến trận lượt về vào năm tới mà mãi nhiều năm sau nữa người ta vẫn phải nói về El Clasico của ngày 23-12 vừa qua. Và không còn cách nào khác, tờ báo thể thao Tây Ban Nha thân Real Madrid đã có bài… ca ngợi Barcelona và kết luận “không còn ai khác, Messi mới là vua của El Clasico”.
Lionel Messi tiếp tục khẳng định vị thế “ông vua” của Siêu kinh điển
Lionel Messi tiếp tục khẳng định vị thế “ông vua” của Siêu kinh điển
Thua Barca đã là điều gì đó không thể chấp nhận đối với cổ động viên Real, nhưng thua tại thánh địa Bernabeu lại càng là một nỗi đau khó vơi. Bóng đá cũng có lúc thăng trầm, không một đội bóng nào có thể đứng mãi trên đỉnh vinh quang, vì vậy người ta chờ đợi mỗi trận siêu kinh điển sẽ là trận thư hùng hấp dẫn nhất thế giới về cục diện cũng như tỷ số trận đấu. Vậy mà liên tiếp mấy mùa gần đây, siêu kinh điển dường như trở thành nơi phô diễn của sức mạnh tiqui taqua hơn là sự thăng hoa của “dải ngân hà”. Tỷ số cách biệt ba bàn trắng là câu trả lời quá đủ cho tình trạng của hai câu lạc bộ lớn nhất thế giới, và nó cũng tiếp tục tạo nên sự cách biệt của hai ngôi sao hàng đầu hiện nay. Trong 3 trận El Clasico liên tiếp gần nhất, Barca đều thắng để đưa tổng tỷ số của 3 trận là 10-2, một con số khó tin nếu không được thống kê chính xác!
Nhiều người nhận thấy cú sút trượt khó tin của Ronaldo từ đường chuyền dọn cỗ của Kroos vào phút thứ 10 của trận đấu là một chỉ dấu cho giai đoạn sắp giã từ “dải ngân hà” của ngôi sao vừa nhận giải Quả bóng vàng này. Ronaldo đã không thể hiện được những gì mình muốn trong trận đối đầu với Messi, thậm chí anh còn phải nhận con số đánh giá không vui: cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu chỉ xếp trên Benzema! Tất cả những gì có thể nói về ngôi sao Real này là một lần việt vị, một quả sút bóng hụt và không ghi được bàn nào. Mệnh danh là một trong những cầu thủ có tốc độ phi thường, vậy mà người ta kịp phát hiện ra nhiều lần anh bị đối thủ bỏ lại phía sau trong những lần cùng xuất phát.
Vấn đề là vì sao Ronaldo sa sút quá nhanh đến vậy. Ngoài lý do tuổi tác, người ta cho rằng chính thành tích nhận Quả bóng vàng thứ năm để cân bằng với Messi đã dẫn đến hàng loạt hệ lụy. Vốn là một mẫu cầu thủ khá tự cao, Ronaldo dường như cảm thấy mình đã không còn đối thủ. Chính anh cũng nói ra điều đó khi biết trước mình sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng 2017. Để rồi kể từ đó, phong độ Ronaldo đi xuống hẳn. Qua 17 vòng đấu của La Liga 2017-2018, anh chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng, con số đáng buồn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.
Vua El Clasico ảnh 1 Lionel Messi (Barcelona) đi bóng giữa vòng vây Real Madrid. Ảnh Getty Images
Phía bên kia, ngôi sao bị vuột Quả bóng vàng 2017 do kém thành tích tập thể hơn Ronaldo đã lập nên một kỳ tích mới: ghi bàn thứ 25 ở các trận El Clasico, trong đó có 15 bàn tại sân Bernabeu. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên tất cả các mặt trận trong năm 2017 khi có tổng cộng 54 bàn, trong khi Ronaldo, Cavani và Lewandwski chỉ có 53 bàn. Và cũng chẳng ai có thể tạo nên một con số thống kê “đáng sợ” nhất cho đối thủ như Messi khi ngoài sân nhà Nou Camp thì Bernabeu là sân mà Messi ghi nhiều bàn thắng nhất. Với đa số cổ động viên, dù có thắng bất cứ nơi đâu, chơi hay bất cứ trận đấu nào, nhưng thất bại ở El Clasico là thất bại tất cả, và ngược lại. Có lẽ vì vậy, và không cần phải thêm một con số thống kê nào nữa, người ta đã phải coi Messi chính là “vua của El Clasico”.

Tin cùng chuyên mục