Vừa đăng quang, Pep “trở mặt” với học trò

HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng cảnh báo đến các học trò về mối quan hệ “không còn nhiều tình bạn” khi nhà vô địch Man.City bước vào mùa giải mới.

HLV Pep Guardiola đã hướng sự quan tâm về mùa giải tới. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã hướng sự quan tâm về mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Man.City đã chính thức đăng quang danh hiệu Premier League thứ 3 trong 7 năm trước 5 trận đấu cuối cùng của mình. Đoàn quân của HLV Guardiola đã đạt thành tích thật sự suất sắc, tuy nhiên, vẫn còn những kỷ lục khác để họ xô đổ trong thời gian tới. Với 87 điểm có được sau 33 trận, Man.City nếu thắng trọn Swansea, Huddersfield, Brighton (sân nhà) và West Ham, Southampton (sân khách) thì họ sẽ là đội vô địch giành nhiều điểm nhất (tổng cộng 102 điểm, kỷ lục cũ là 95 điểm của Chelsea mùa 2004-2005), hay ghi nhiều bàn nhất (hiện có 93 bàn, chỉ kém kỷ lục 103 bàn của Chelsea, mùa 2009-2010), hay thắng nhiều trận nhất (hiện thắng 28, kỷ lục là 30 trận do Chelsea lập ở mùa qua)…

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha đã rất nhanh hướng sự quan tâm về mùa giải tới. Trước trận tiếp đón Swansea vào đêm nay, ông chia sẻ: “Những tình huống tôi từng đối mặt ở Barcelona và Bayern Munich, đó là các cầu thủ bắt đầu tin những gì họ đã làm là nhờ tôi, tin rằng tương lai có tôi sẽ tươi sáng. Đó không phải là sự thật! Tâm lý ỷ lại đó sẽ khiến họ đánh mất năng lượng. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng mùa giải tới sẽ khó khăn hơn, trong cả thi đấu lẫn mối quan hệ giữa tôi và cầu thủ. Kinh ngiệm cho tôi biết cần đòi hỏi và kiểm soát cầu thủ nhiều hơn - như thời gian đến với các buổi tập, những gì phải làm với bóng và khi không có bóng. Nếu ai không đạt yêu cầu, họ sẽ bị đào thải. Mối quan hệ sẽ không còn thân thiện như mùa qua”.

HLV Guardiola khẳng định “ưu tiên tuyệt đối” của ông mùa giải tới chính là giữ bảo vệ danh hiệu Premier League, chứ không phải giúp đội lần đầu tiên trong lịch sử thắng Champions League.

Ông nhấn mạnh thêm: “Tôi có thể thoái mái tiết lộ mục tiêu ở mùa giải tới, thắng Premier League mới là điều quan trọng nhất! Tôi luôn mơ ước được chơi trận chung kết Champions League một lần nữa, thậm chí là vô địch giải đấu đó. Nhưng trước khi giành chiến thắng Champions League, bạn trước tiên cần phải chứng tỏ năng lực có thể thắng Premier League trong mỗi mùa. Vì điều đó sẽ khiến bạn được tôn trọng khi bước ra châu Âu, được thừa nhận như một đội bóng hàng đầu”.

Tin cùng chuyên mục