Vừa cam kết tương lai, Kroos lập tức “tuyên chiến” Pogba

Tiền vệ Toni Kroos đã gia hạn hợp đồng cho đến tháng 6-2023, đồng thời chấm dứt những đồn đoán về tương lai của tuyển thủ Đức này tại Santiago Bernabeu.

Tiền vệ Toni Kroos đã gia hạn hợp đồng với Real đến tháng 6-2023. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ Toni Kroos đã gia hạn hợp đồng với Real đến tháng 6-2023. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi gia nhập Madrid với giá 25 triệu EUR vào tháng 7-2014, nơi anh giành được 12 danh hiệu - bao gồm 3 Champions League và La Liga 2016-2017. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều đồng đội, cựu ngôi sao Bayern Munich đã không thể hiện tốt giá trị của mình và dẫn đến mùa giải tệ hại của Real vừa qua.

Hôm Chủ nhật, lần đầu tiên sau 10 năm Real Madrid mới để thua trên sân Bernabeu ở ngày chia tay người hâm mộ khi mùa giải khép lại, với trận thua trắng Real Betis 0-2. Kết quả này cũng khép lại mùa giải tồi tệ, khi chứng kiến lần đầu tiên kể từ mùa 1998-1999 khi Real để thua đến 12 trận, và thấy tổng điểm 68 là thấp nhất họ từng có kể từ mùa 2001-2002. Kém nhà vô địch Barcelona đến 19 điểm, cũng là khoảng cách lớn nhất mà họ phải chịu trong lịch sử. Và xét trên mọi đấu trường, 18 thất bại cũng là thành tích tồi tệ nhất của Real kể từ mùa giải 1995-1996…

Toni Kroos chỉ thực hiện 4 đường kiến tạo, không ghi bàn nào, và sự sa sút quá lớn đó làm dấy lên tin đồn anh có thể ra đi. Tuy nhiên, giờ thì mọi đồn đoán đã trở nên vô nghĩa, và ngôi sao người Đức cũng tự tin tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời đi. Mùa giải này thật thất vọng, nhưng tôi muốn là một phần trong nỗ lực thay đổi tình hình. Tôi tin chắc chúng tôi sẽ trở lại theo cách mạnh mẽ nhất. Tôi mới 29 tuổi và chắc chắn có thể chơi đỉnh cao nhất thêm 3 hoặc 4 mùa giải nữa”.

Cùng với Gareth Bale, Toni Kroos không được HLV Zinedine Zidane sử dụng trong trận sân nhà cuối cùng hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất khẳng định tình hình của anh hoàn toàn khác với đồng đội người Xứ Wales. Toni Kroos được trao hợp đồng mới, cũng khẳng định anh sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt của HLV Zidane trong nỗ lực tái thiết đội bóng.

Vừa cam kết tương lai, Kroos lập tức “tuyên chiến” Pogba ảnh 1 Ngôi sao người Đức tự tin là nhân tố quan trọng dưới quyền HLV Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images  

Theo tin gần đây, nhà cầm quân người Pháp muốn chiêu mộ đồng hương tài năng Paul Pogba để bổ sung cho tuyến giữa, và nếu điều đó xảy ra cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của Toni Kroos. Tuy nhiên, ngôi sao người Đức tự tin tuyên bố: “Tôi cũng thích Pogba. Nhưng dù bất kỳ tình huống nào thì mọi thứ cũng sẽ không thay đổi. Từ những gì tôi đã làm trong những năm qua ở Real, một khi chơi ở cấp độ vốn có thì tôi tin vị trí của mình sẽ luôn được đảm bảo. Tôi đã nói chuyện với HLV, tôi đã nhận biết ý tưởng của ông ấy. Tôi sẽ không tiết lộ cho bạn chúng tôi đã thảo luận những gì, ngoại trừ khẳng định rằng tôi sẽ là một cầu thủ quan trọng ở đây”.

Theo tiết lộ từ truyền thông, cuộc đại tu của HLV Zidane trong mùa hè này sẽ chứng kiến khoảng 9 cái tên phải rời đi. Bao gồm trong đó là các ngôi sao Gareth Bale, Raphael Varane, Marcelo, Keylor Navas, Isco, Nacho hay những cầu thủ tiềm năng như Sergio Reguilon, Mariano, Marcos Llorente và Dani Ceballos.

Tin cùng chuyên mục