Vừa cam kết tương lai, Harry Kane tỏa sáng với cú đúp

Harry Kane ghi 2 bàn trong hiệp một để giúp Tottenham đánh bại Pacos de Ferreira 3-0 vào thứ năm, qua đó giúp đội giành quyền vào vòng bảng Europa Conference League với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Harry Kane cho thấy bản năng săn bàn của tiền đạo hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty Images
Harry Kane cho thấy bản năng săn bàn của tiền đạo hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty Images

Vào đêm trước trận đấu, Kane thông báo trên trang cá nhân về quyết định ở lại Tottenham trong mùa hè này. Xác nhận của chân sút 28 tuổi đã kết thúc một câu chuyện dài, bắt đầu với việc tiền đạo này tin rằng anh đã có thỏa thuận miệng với chủ tịch Daniel Levy rằng sẽ được phép ra đi nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Tottenham định giá Kane hơn 150 triệu bảng đối với tiền đạo còn 3 năm trong hợp đồng trị giá 200.000 bảng/tuần. Trong khi đó, tin cho biết Man.City chỉ sẵn sàng đề nghị 100 triệu bảng và bao gồm thêm cầu thủ như một phần trong thỏa thuận.

Khi tâm lý đã ổn định, Kane cũng lần đầu tiên trong mùa giải có tên trong đội hình xuất phát, cùng với tấm băng đội trưởng trên tay. Và anh đã ngay lập tức khiến tất cả những vấn đề từ đầu mùa hè này bị lãng quên, sau khi cú đúp trong hiệp một của anh đảm bảo Tottenham sẽ có một mùa giải châu Âu hoàn chỉnh. Kane mở tỉ số chỉ sau 9 phút với một pha ghi bàn đẹp mắt, trước khi nhân đôi cách biệt cho nhà ở phút 35 - bàn thắng thứ 39 và 40 của tiền đạo này ở các cúp châu Âu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Tottenham nào khác trong lịch sử. Giovani Lo Celso là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham ở phút 70.

Kane nhường sân cho Heung-Min Son ở phút 72 để dưỡng sức cho màn ra mắt trên sân nhà tại Premier League, khi Tottenham chào đón Watford vào Chủ nhật trong mục tiêu hướng đến trận thứ 3 toàn thắng. HLV Nuno Espirito Santo đánh giá: “Harry không phải chứng minh điều gì với bất kỳ ai. Cậu ấy luôn có sự cam kết vì đội bóng. Hôm nay, cậu ấy đã cho thấy sẽ là một nhân tố có thể giúp đội bóng hướng đến thành công. Harry chơi tốt, cậu ấy ghi bàn, giúp đội cầm bóng cũng như thu hồi bóng. Tất cả những tình huống đã xảy ra là một phần của quá khứ, giờ là lúc chúng ta hãy nhìn và hướng về phía trước và Harry sắm một vai trò rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục