Vừa cam kết tương lai, De Gea lại ra “yêu sách” mới

Truyền thông Anh hôm qua nhất loạt loan tin David De Gea đã đồng ý hợp đồng mới có thời hạn 6 năm với mức lương 375.000 bảng/tuần, và thủ thành 28 tuổi người Tây Ban Nha trong phát biểu mới nhất không chỉ ngầm thừa nhận nó, mà còn nhắm đến vai trò quan trọng hơn trong tương lâu dài ở sân Old Trafford.

David De Gea từng được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao băng đội trưởng ở mùa qua. Ảnh: Getty Images
David De Gea từng được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao băng đội trưởng ở mùa qua. Ảnh: Getty Images

Man.United đang khuyết vị trí đội trưởng quan trọng sau khi Antonio Valencia rời đi trong mùa hè này vì hết hợp đồng. Hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang cân nhắc những cái tên có đủ uy tín để tiếp quản nó. Ashley Young trong năm cuối hợp đồng nhiều khả năng được trao vinh dự này. Tuy nhiên, ở tuổi 34, cựu binh này khó lòng ra sân nhiều trận và sự dự phòng có thể là Paul Pogba hoặc De Gea.

Về phần mình thì De Gea - người được biết vừa kết thúc câu chuyện tương lai kéo dài hơn một năm quan bằng bản hợp đồng mới sẽ ký khi kết thúc chuyến du đấu mùa hè - cũng đầy tự tin tiến cử… bản thân: “Tôi từng là đội trưởng cho một vài trận đấu. Tất nhiên, luôn tuyệt vời khi trở thành đội trưởng của một CLB như Man.United. Tôi sẽ thực sự, thực sự hạnh phúc nếu được trao vinh dự này”.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã sa sút ở mùa qua, trùng với thời điểm tương lai lâm vào bất ổn khi bởi tiến trình đàm phán hợp đồng mới bị trì trệ. Tuy nhiên, dường như điều đó sẽ thay đổi qua cam kết của anh: “Đây là mùa giải thứ 9 của tôi ở Man.United và tôi cảm thấy mình là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Vì vậy, tôi cần thể hiện điều đó trên sân và cố gắng giúp các chàng trai trẻ hiểu rằng được khoác áo Man.United có ý nghĩa và quan trọng như thế nào. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện, nhưng Man.United luôn chiến đấu vì những danh hiệu. Chúng tôi sẽ cùng nhau bước vào mùa giải mới với mục tiêu duy nhất là nỗ lực hết mình để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao”.

Tin cùng chuyên mục