“Vua” cá nhân tính giờ Filippo Ganna lại thắng chặng 5 leo núi giải xe đạp Giro d’Italia

Nhà vô địch thế giới, ông “trùm” nội dung cá nhân tính giờ Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) xuất sắc giành chiến thắng chặng 5 leo núi không thuộc sở trường từ Miletus đến Camigliatello Silano dài 225 km – một trong ba chặng dài nhất của giải xe đạp Giro d’Italia. Một chiến thắng ngoạn mục khi anh đánh bại nhiều tay đua có kỹ năng leo núi nổi tiếng khác.

Tay đua Ganna một mình ung dung về đích.
Tay đua Ganna một mình ung dung về đích.

Chiến thắng vang dội ở chặng 1 ở nội dung cá nhân tính giờ sở trường với tốc độ trung bình lên đến gần 60 km/giờ, Filippo Ganna chứng tỏ cho làng xe đạp thế giới tại sao người ta gán biệt danh cho anh là “thần gió”.

Tuy chưa thật sự mạnh về đường đèo, nhưng Filippo Ganna vẫn trụ được trong tốp đầu gồm 23 tay đua khi chinh phục các đoạn đường đèo dốc. Ở thời điểm cuối, “thần gió” Filippo Ganna tấn công thoát đi một mình. Anh thể hiện sở trường cá nhân tính giờ với guồng chân mạnh mẽ duy trì tốc độ xé gió, “thần gió” ung dung cán đích đầu tiên bỏ lại tốp đông phía sau với khoảng thời gian 34 giây.

“Vua” cá nhân tính giờ Filippo Ganna lại thắng chặng 5 leo núi giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 Kết quả chặng 5. 

Chiến thắng của Filippo Ganna giúp đội Ineos Grenadiers có lý do ăn  mừng sau khi mất tay đua chính Geraint Thomas do chấn thương sau tai nạn ở chặng 3. Ganna nói sau chặng đua: “Chúng tôi muốn bù đắp cho sự mất mát Geraint Thomas, do đó đây là ngày thi đấu tốt đẹp cho đội. Tôi thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi, đáng lẽ tôi chỉ giúp Salvatore Puccio, nhưng sau 40 km bứt phá, tôi nói với cậu ấy vững chắc tay lái và chúng tôi cùng bứt phá với những tay đua khác. Họ đeo bám tôi khi leo núi, do đó điều duy nhất tôi có thể làm là giữ bình tĩnh và tự nỗ lực”.

“Vua” cá nhân tính giờ Filippo Ganna lại thắng chặng 5 leo núi giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của Filippo Ganna. 

Thắng chặng không phải là sở trường quả thật là một chiến tích đáng nhớ đối với Filippo Ganna. Anh cho biết thêm: “Leo núi không hề dễ dàng. Tôi nặng 83 kg, do đó với tôi càng không dễ dàng, nhưng cuối cùng tôi áp dụng lối chơi tính giờ để về đích. Bộ đàm liên lạc của tôi gặp trục trặc, do đó tôi chỉ có thể tự nhủ phải nỗ lực hết mình để về đích”.

Không chỉ bằng nỗ lực cá nhân, Filippo Ganna thắng chặng 5 cũng một phần nhờ sự sa sút của ứng viên số 1 Jonathan Caicedo  (EF Pro Cycling) vốn về đích ở vị trí 83.

“Vua” cá nhân tính giờ Filippo Ganna lại thắng chặng 5 leo núi giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 3 Tay đua Joao Almeida giữ chiếc Áo hồng. 

Trên bảng tổng sắp sau 5 chặng, Filippo Ganna hiện chỉ đứng vị trí 47. Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep) dù chỉ về thứ 3 ở chặng 5 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp mặc chiếc Áo hồng. Anh vui vẻ nói: “Đây là một ngày thi đấu tốt đẹp. Ở cuối chặng tôi vẫn rất khỏe và bứt phá nước rút bởi tôi muốn nói rằng tôi đang ở đây. Tôi không chỉ đạp xe mà dồn tất cả để trở lại vị trí dẫn đầu. Chiếc Áo hồng giúp tôi mạnh mẽ hơn, tự tin hơn. Đó luôn là động lực rất lớn”. Tay đua Peter Sagan vẫn đang mặc chiếc Áo xanh cho tay đua có nước rút tốt nhất. 

*Bảng tổng sắp sau 5 chặng
“Vua” cá nhân tính giờ Filippo Ganna lại thắng chặng 5 leo núi giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 4 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục