Vừa bốc thăm vào bảng của Chelsea, Krasnodar đã thua Dynamo Moscow - HLV Musayev lý giải lý do

FC Krasnodar, đội bóng sẽ nằm trong bảng E của Champions League mùa này, cùng với Chelsea, Sevilla và Stade Rennais (Rennes), vừa để thua 0-2 trước Dynamo Moscow ở vòng 10 của Giải Ngoại hạng Nga (Russian Premier League – RPL). Với kết quả này, Krasnodar đang có màn khởi đầu mùa giải 2020-2021 không mấy suôn sẻ, với 3 trận hòa, 3 trận thua và chỉ có 4 trận thắng, hiện đang tạm xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng điểm xếp hạng…

HLV Murat Musayev của Krasnodar
HLV Murat Musayev của Krasnodar

Ngay sau khi được hưởng niềm vui là tham dự lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020-2021, HLV Murad Musayev đã “ăn ngay quả đắng” khi chứng kiến các học trò của mình thua sấp mặt Dynamo Moscow trên sân VTB Arena ở thủ đô Moscow của Nga. Trong trận đấu mà các cầu thủ áo trắng chủ nhà liên tục hành hạ hàng thủ của đội khách áo màu xanh rêu, Viascheslav Grulev đã ghi bàn mở tỷ số cho Dynamo ở phút thứ 37 khi anh tận dụng pha phá bóng của thủ môn Matvey Safonov để đá bồi vào lưới trống. Đến phút thứ 57 của trận đấu, Daniil Lesovoy tận dụng sai lầm của trung vệ Krasnodar, đối mặt với thủ môn Safonov và tâng bóng qua đầu anh này, ấn định chiến thắng 2-0 cho Dynamo Moscow.

Dynamo Moscow hạ Krasnodar 2-0

Krasnodar đang đối mặt với quá nhiều khó khăn trong mùa này. Vượt qua PAOK để lọt vào vòng đấu bảng của Champions League, nhưng ở đây họ sẽ phải đối mặt với nhiều tên tuổi rất lớn, trong đó có cả Chelsea của Frank Lampard. Ở RPL, với trận thua Dynamo Moscow, Krasnodar đã trải qua 2 trận đấu chưa giành nổi chiến thắng (trước đó, họ bị PFC Sochi cầm chân 1-1).

HLV Musayev đã có cái nhìn thẳng thắng vào thất bại mới nhất này: “Đây là một trận đấu quá khó khăn dành cho chúng tôi. Chúng tôi không có đủ lực lượng, lại phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Tôi hiểu, chúng tôi phải trình diễn ở mức kỷ luật tối đa mới có thể thủ thắng. Trái lại, đối thủ triển khai tấn công rất nhanh, và họ đã bắt được lỗ hổng trong lối chơi phòng ngự của chúng tôi ngay ở hiệp 1. Về phần khát khao của Dynamo, đây là chuyện quá đỗi hiển nhiên. Họ vừa mới bị loại khỏi Europa League, họ muốn chứng tỏ bản thân bằng cách đánh bại một đội bóng vẫn đang góp mặt tại Champions League. Chỉ vậy thôi”.

Hiện tại, giải RPL đã tạm nghỉ vì có nhiều cầu thủ ở các CLB được triệu tập lên làm nghĩ vụ với Sbornaya (biệt danh của tuyển Nga). Với HLV Musayev, đây cũng là thách thức không nhỏ, vì nhiều học trò của ông được triệu tập đội tuyển, sẽ không thể tham gia các buổi tập sắp tới để kiện toàn lại lối chơi.

HLV Musayev nói: “Chúng tôi có cả một nhóm lớn các cầu thủ lên thực hiện nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, trong đội chỉ còn 5, 6 cầu thủ còn lại. Để tập luyện với một nhóm nhỏ như vậy là rất khó, mà chúng tôi cũng khó tìm các cầu thủ trẻ, dù họ vẫn có cơ hội để chơi các trận đấu của mình. Do vậy, hiện tại, chúng tôi chỉ tạm duy trì các buổi tập mang tính cá nhân và tìm kiếm thêm cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng”.

Tin cùng chuyên mục