Vụ sập hàng rào trận Amiens-Lille: Tất cả nạn nhân đã an toàn

Tất cả những người bị thương trong vụ sập hàng rào ở trận đấu giữa Amiens với Lille tại sân Licorne vào hôm thứ Bảy vừa qua đều đã rời bệnh viện để trở về nhà.

Hàng rào của sân Licorne bị sập trước sức ép từ các CĐV của Lille. Ảnh: Getty Images
Hàng rào của sân Licorne bị sập trước sức ép từ các CĐV của Lille. Ảnh: Getty Images

Bệnh viện Amiens cho biết có tất cả 29 người nhập viện vì bị thương trong vụ sập hàng rào ở trận đấu giữa Amiens với Lille tại vòng 8 Ligue 1. Tuy nhiên đã có 6 người - gồm 5 CĐV của Lille và một thành viên của ban tổ chức - đã xuất viện ngay trong đêm thứ Bảy.

Mọi người đều đã xuất viện

Vào hôm Chủ nhật, trên tài khoản Twitter chính thức của CLB, Lille đã viết: “Những tin tức tuyệt vời! Tất cả các CĐV của Lille, những người bị thương trong trận đấu đó, đều đã rời khỏi bệnh viện Amiens. Chúng tôi chúc họ mau bình phục”.

Hiệp hội Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã đưa ra một tuyên bố thông báo rằng bà Chủ tịch Nathalie Boy de la Tour và Giám đốc điều hành Didier Quillot của tổ chức này đã đến bệnh viện thăm hỏi những người bị thương và Ủy ban kỷ luật của họ sẽ bắt đầu cuộc điều tra riêng vào ngày thứ Năm.

Nếu Amiens bị cho là có trách nhiệm trong vụ việc này, họ sẽ phải đối mặt với một số hình phạt có thể được đưa ra: phạt tiền, chơi một trận đấu với một phần hoặc tất cả các khán đài của sân Licorne không có khán giả, hoặc thậm chí là bị trừ điểm.

Trong khi đó, Công tố viên Amiens đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Chủ tịch của Amiens xin lỗi

Trận đấu giữa Amiens với Lille vào hôm thứ Bảy đã bị trọng tài cho dừng lại sau bàn mở tỷ số của Lille ở phút 15. Các CĐV của đội bóng đã chen lên phía trước để ăn mừng bàn thắng khiến hàng rào không chịu nổi trước áp lực như thế và đổ sập. Một CĐV của Lille có mặt trong trận đấu cho biết: “Đó thật sự là một vụ tàn sát”.

Trong khi đó, Chủ tịch Bernard Joanni của Amiens cho biết ông đã gọi điện cho Giám đốc điều hành Marc Ingla của Lille để xin lỗi sau khi ông lên tiếng đổ lỗi cho các CĐV của đội khách gây ra vụ việc này. Chủ tịch Joanni nói rằng ông rất tiếc vì “đã bị hiểu nhầm” và “đã có phần vô cảm”.

Tin cùng chuyên mục