Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh

Vũ Hà Minh Đức có chiến thắng tích luỹ điểm ATP

Trong số các tay vợt Việt Nam tham dự nội dung đơn nam vào hôm nay, chỉ có tay vợt trẻ Vũ Hà Minh Đức giành chiến thắng để tích luỹ cho mình thêm 1 điểm trong bảng xếp hạng thế giới ATP để củng cố thứ hạng 1.447 của mình. 

Vũ Hà Minh Đức có thêm 1 điểm ATP
Vũ Hà Minh Đức có thêm 1 điểm ATP

Ở vòng đầu tiên nội dung đơn nam, tay vợt trẻ 19 tuổi Vũ Hà Minh Đức gặp may mắn khi lá thăm rơi đúng vào tay vợt trẻ 18 tuổi của Thái Lan Chaiyarin Credit chưa có tên trong bảng xếp hạng thế giới. Tay vợt thuộc biên chế Hải Đăng Tây Ninh khởi đầu khá tốt khi có break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên liền sau đó, Chaiyarin với lối đánh mạnh mẽ và tốc độ đã bẻ liền 2 game cầm giao bóng của Minh Đức để dẫn ngược lại 4/1.

Trong thời điểm khó khăn, Minh Đức kịp lấy lại bình tĩnh, nắn nót hơn trong từng cú đánh để giành chiến thắng ở các pha bóng bền. Minh Đức bẻ lại break cân bằng tỉ số 6/6 trước khi thắng nghẹt thở trong loạt tie-break với tỉ số 8/6 để vươn lên dẫn trước 1-0 sau set đầu.

Vũ Hà Minh Đức có chiến thắng tích luỹ điểm ATP ảnh 1 Vũ Hà Minh Đức đã có chiến thắng trước tay vợt trẻ Thái Lan

Dường như việc để thua trong set 1 nghẹt thở đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Chaiyarin. Trong khi đó, Minh Đức càng chơi càng hay để thắng dễ set 2 với tỷ số cách biệt 6/1, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành vé đi tiếp.

Trong khi đó ở một trận đấu khác, Nguyễn Đắc Tiến đã thua Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản) với tỷ số 1-2 (3/6, 6/2, 0/6). Vào ngày mai, các tay vợt còn lại của chúng ta gồm: Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Cao Ngọc Lâm, Phạm La Hoàng Anh, Từ Lê Khánh Duy mới đánh đơn nam.

Vũ Hà Minh Đức có chiến thắng tích luỹ điểm ATP ảnh 2 Lý Hoàng Nam đứng cùng tay vợt người Philippines Alcantara ở đôi nam

Tin vui tiếp tục đến ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam đánh cặp cùng tay vợt người Philippines Francis Casey Alcantara đã có chiến thắng trước đôi Congsup Congcar (Thái Lan) và Tommaso Compagnucci (Italia).

Hoàng Nam và Francis có khởi đầu khó khăn khi sớm mất break và bị dẫn trước 1/3. Với khả năng trả giao bóng rất lợi hại của Hoàng Nam cùng những tình huống bắt bóng trên lưới đẳng cấp của Francis, bộ đôi này đã giành lại 2 break để thắng 6/4.

Vũ Hà Minh Đức có chiến thắng tích luỹ điểm ATP ảnh 3 Hoàng Nam và Alcantara là đôi ứng viên nặng ký cho chức vô địch đôi nam

Lối chơi ăn ý cùng kỹ thuật vượt trội giúp Hoàng Nam và Francis sớm dẫn đến 5/2 trong set 2. Tuy nhiên một số pha xử lý lỗi khiến hai tay vợt này bị đối thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 4/5. Hoàng Nam và Francis kịp lấy lại sự tập trung, bẻ game thứ 10 để thắng 6/4, qua đó giành vé vào tứ kết.

Bên cạnh đó, đôi Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang cũng giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng trước đôi Alex Hunt (New Zealand) và Arthur Weber (Pháp) 2-0 (7/5, 6/3). Từ Lê Khánh Duy và Tất Thái Nguyên dừng bước trước đôi Rishab Agarwal (Ấn Độ) và Krittin Koaykul (Thái Lan) với cách biệt 0/6 và 1/6. Phạm La Hoàng Anh cùng Kenny Bun (Campuchia) thua 3/6 và 2/6 trước đôi người Ấn Độ Tushar Madan và Chandril Sood.

Tin cùng chuyên mục