Brazil – Hàn Quốc 4-1:

Vũ điệu Samba và cơn mưa bàn thắng

Ngay sau khi bình phục chấn thương trở lại đội hình Selecao, Neymar đã giúp các đồng đội có thể cùng nhảy điệu samba trên sân bóng tạm 974. Các cầu thủ Brazil quá mạnh để định đoạt chiến thắng của mình ngay trong hiệp 1 với 4 bàn thắng chớp nhoáng.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil sau khi ghi bàn
Niềm vui của các cầu thủ Brazil sau khi ghi bàn

Neymar trở lại tuyển Brazil sau chấn thương mắt cá trong trận đấu mở màn với Serbia. Danilo cũng bị thương ở mắt cá chân trong trận đấu đó, và anh ấy cũng trở lại. Anh chơi vị trí hậu vệ trái, nơi Alex Sandro và Alex Telles đều bị chấn thương. Eder Militao, người vào thay Danilo ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Thụy Sĩ, vẫn ở đó. Militao là cầu thủ duy nhất đá chính ở trận Cameroon vẫn giữ được vị trí của mình, HLV Tite đã đưa đội hình dự bị chơi trận đấu đó nên giờ tống hầu hết ra băng ghế kỹ thuật.

Nhưng Neymar trở lại có lẽ chỉ để sút quả 11m và để… nhảy samba sau mỗi bàn thắng. N10 không có nhiều việc để làm khi hàng thủ Hàn Quốc đã vỡ trận trước những đôi chân ma thuật của Richarlison, Raphinha và nhất là Vinicius.

 Vũ điệu Samba và cơn mưa bàn thắng ảnh 1 Sự trở lại của Neymar giúp hàng công Brazil nguy hiểm hơn

Chính anh chàng đen nhẻm của Real Madrid đã là người mở tỷ số từ phút thứ 7. Raphinha rê bóng qua Hwang In-beom bên mé phải, anh chọc bóng cho Neymar nhưng bóng vuột qua phía cột xa, nơi Vinicius ung dung chặn bóng lại rồi chờ cả hàng thủ áo đỏ lao về phía mình để tâng bóng nhẹ nhàng vào góc xa.

Chỉ 6 phút sau, Kim Moon-hwan đã lơ đễnh trong pha phá bóng, anh không đề phòng Richarlison từ phía sau băng lên đoạt bóng, mũi chân Kim trúng ngay chân cầu thủ Brazil và trọng tài người Pháp, Clement Turpin đã lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Neymar bước đến dậm dậm 2 chân rồi nhảy chân sáo để khiến Kim Seung-gyu khuỵu đầu gối trước khi bóng lăn vào lưới.

Bàn thắng phút 29 là pha phối hợp cực đẹp khi Richarlison tâng bóng bằng vai, lên đầu, rồi lại vai khiến hậu vệ Hàn Quốc phải áp sát, chỉ chờ có vậy, R9 móc bóng qua đối thủ, chuyền cho Marquinhos ở mép khu cấm, người trả bóng vào giữa cho Thiago Silva chọc khe cho R9 vượt qua phòng tuyến áo đỏ và dễ dàng sửa bóng vào góc lưới.

 Vũ điệu Samba và cơn mưa bàn thắng ảnh 2 Cú đá phạt đền thành công của Neymar

Nhưng cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại, Brazil vẫn còn muốn nhảy nhót ở rìa sân. Phút 36, Neymar mang bóng lên biên trái, anh chuyền cho Vinicius, người dấn thẳng về phía khung thành, thu hút các hậu vệ trước khi dích bóng vào khoảng trống ở giữa để Paqueta trống trải, dễ dàng sửa bóng ngược hướng di chuyển của thủ thành Kim Seung-gyu.

Nhưng cơn mưa đã tạnh trong hiệp 2. Brazil có vài cơ hội ghi bàn nhưng thiếu chút may mắn để làm tung lưới Hàn Quốc. Họ thậm chí suýt thủng lưới khi Hwang Hee-chan tung ‘cú mập’ trong khu cấm nhưng Alisson đã cản phá bằng 1 tay.

 Vũ điệu Samba và cơn mưa bàn thắng ảnh 3  Paik Seung-ho vui mừng khi ghi bàn thắng danh dự cho Hàn Quốc

Vài phút trước đó, HLV Tite đã rút Militao khỏi sân để đưa lão tướng 39 tuổi Dani Alves vào sân.  Đến phút 72, ông thay luôn Vinicius Junior và Danilo, để Gabriel Martinelli và Bremer nhập cuộc.

Những nỗ lực tấn công của Hàn Quốc rốt cuộc cũng được đền đáp bằng một bàn thắng đẹp. Phút 76, cầu thủ dự bị Paik Seung-ho đón quả đánh đầu giải vây của Casemiro để tung quả vô lê cháy lưới từ khoảng cách 25 thước.

Sau bàn thua, Tite lại tranh thủ rút thêm 2 trụ cột là Alisson và Neymar khỏi sân để Rodrygo và thủ thành số 3 Weverton được hưởng thụ không khí World Cup. Weverton là cầu thủ thứ 26 HLV Tite tung vào sân, có nghĩa là ông đã sử dụng toàn bộ cầu thủ mà mình mang sang Qatar.

Tin cùng chuyên mục