VTV Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin thắng ngược dòng nghẹt thở

Hai ứng cử viên VTV Bình điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin đã toát mồ hôi mới giành được chiến thắng trước các đội chủ nhà Hoá chất Đức Giang HN và Than Quảng Ninh, sau khi bị dẫn trước đến 2-0.
Than Quảng Ninh (trái) có trận đấu rất ấn tượng trước nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Than Quảng Ninh (trái) có trận đấu rất ấn tượng trước nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày thi đấu 12-4 tại bảng A (Đại Yên - Quảng Ninh), đương kim vô địch quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin gặp đối thủ đầy khó chịu Than Quảng Ninh và đây là trận cầu đinh trong ngày tranh tài. 

Ít ai nghĩ, HLV Bùi Huy Sơn và cầu thủ Bộ tư lệnh Thông tin sớm bị chủ nhà Than Quảng Ninh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng dễ trong 2 ván đầu bằng tỷ số 25/18 và 25/19. Đấy là khi, các mũi tấn công Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ phối hợp nhuần nhuyễn với chuyền 2 Huyền Trang, xuyên phá hàng chắn Thông tin, thay nhau ghi điểm.

VTV Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin thắng ngược dòng nghẹt thở ảnh 1 Chủ công Vi Thị Như Quỳnh (14) chơi xuất sắc trong trận gặp Bộ Tư lệnh Thông tin. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiếc rằng, khi bước vào ván đấu thứ ba, sự xuống sức của chuyền 2 Huyền Trang, cộng thêm với các khâu chuyền 1 và phòng thủ trên lưới, hàng sau chưa tốt, đội chủ nhà Than Quảng Ninh thua lại 16/25.

Tiếp đà chiến thắng, các cô gái mặc áo lính đã thắng thêm đối thủ trong các ván 4, 5 sau đó bằng tỷ số 25/22, 15/7 qua đó lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2 nghẹt thở.

VTV Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin thắng ngược dòng nghẹt thở ảnh 2 Hai đội bóng chào nhau để rời sân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại bảng B (Gia Lâm - Hà Nội), cùng thời gian, cặp đấu giữa VTV Bình điền Long An và đội chủ nhà Hóa chất Đức Giang Hà Nội được khán giả cổ vũ nhiệt thành. Trận này, vị trí chuyền 2 cũng là người mang lại những phút quyết định cho từng đội.
HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền (VTV Bình điền Long An) đã phải thay đổi giữa Kim Thoa và Thúy Uyên trong cả trận để tìm phương án đưa bóng hiệu quả nhất cho Trần Thị Thanh Thúy, Kim Thanh, Mỹ Tiên ghi điểm.
VTV Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin thắng ngược dòng nghẹt thở ảnh 3 Chủ công Trần Thị Thanh Thuý xuyên phá hàng chắn HCĐG HN. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Trong trận, Kim Thoa chỉ thật sự chơi ổn định từ ván thứ 3 trở đi nên VTV Bình Điền Long An mới có cuộc trở cờ thắng ngược đối thủ 3-2 (20/25, 21/25, 28/26, 25/21, 15/10) khi sớm bị dẫn 0-2 trong 2 ván đầu.

Trong khi đó, đương kim á quân quốc gia Hóa chất Đức Giang Hà Nội có sự phục vụ của 2 mũi chủ công Tú Linh, Hồng Phương và chuyền 2 Minh Nhâm đã thi đấu tự tin thời điểm đầu của trận so tài.

VTV Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin thắng ngược dòng nghẹt thở ảnh 4 Niềm vui sau chiến thắng ngược dòng của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Tuy nhiên, so cả về bản lĩnh lẫn tinh thần thi đấu, đội bóng này không thể bằng được VTV Bình Điền Long An, nên việc để thua ngược không gây quá nhiều bất ngờ cho người dự khán.

Ngày 13-4, các đội tại hai bảng đấu được nghỉ và những trận so tài trở lại trong ngày 14-4.

Tin cùng chuyên mục