VTV Bình Điền Long An sẽ nhận thưởng 1,5 tỷ đồng nếu Vô địch quốc gia

Tại buổi lễ xuất quân tham dự các giải Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017 (tháng 10) và vòng 2 giải VĐQG 2017 (tháng 12) ở Tân An hôm 19-10, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ được lãnh đạo hứa thưởng 1,5 tỷ đồng nếu trở thành đội bóng số 1 nữ vào cuối năm.

VTV Bình Điền Long An xuất quân. Ảnh: THIÊN HOÀNG
VTV Bình Điền Long An xuất quân. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Theo đó, ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền - khẳng định sẽ thưởng nóng cho CLB VTV Bình Điền Long An 1 tỷ đồng, chưa kể khoản thưởng 500 triệu đồng từ tỉnh Long An nếu lên ngôi vô địch ở vòng 2.

ĐKVĐ Ngân hàng Công thương (trái) là đối thủ khó chơi của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Lần gần nhất đội bóng nữ Long An vô địch quốc gia là ở mùa giải 2011. Cũng có nhiều cơ hội sau đó, tuy nhiên, VTV Bình Điền Long An đã trượt chân trước 2 đối thủ Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương khi bước vào “chặng đua cuối” là vòng 2 ở các mùa giải trước, ngay cả khi đang sở hữu cặp “bài trùng” Ngọc Hoa và Thanh Thúy có trình độ chuyên môn hàng đầu làng bóng chuyền nữ.
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (3) sẽ trở lại đội hình VTV Bình Điền Long An ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ cho rằng việc lãnh đạo tỉnh cũng như Công ty Bình Điền hứa thưởng lớn vừa là động lực thúc đẩy các VĐV phải nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện và tính toán chiến thuật cho từng trận đấu ở vòng 2 tới đây, lại vừa là thách thức lớn bởi lẽ các đội bóng cạnh tranh ngôi hậu với họ cũng giàu tham vọng không kém. Thông tin LVPB có bề dày truyền thống thành tích, trong khi Ngân hàng Công thương được xem là thế lực mới nổi, vẫn đang chiếm lĩnh đỉnh cao của bóng chuyền nữ nước nhà.
VTV Bình Điền Long An sẽ nhận thưởng 1,5 tỷ đồng nếu Vô địch quốc gia ảnh 3 Thầy trò HLv Nguyễn Quốc Vũ nhận nhiệm vụ trước lãnh đạo Công ty Bình Điền. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Ngoài ra, một số đội bóng cũng thể hiện sự tiến bộ gần đây như Thanh Hóa, Thái Bình, Vĩnh Long, Hóa chất Đức Giang Hà Nội cũng sẵn sàng “ngáng đường” VTV Bình Điền Long An bất cứ khi nào có cơ hội.

Tuy nhiên, ông Vũ hy vọng đội trưởng Ngọc Hoa do không còn bận thi đấu tại giải Thái Lan, sẽ tập trung hoàn toàn tâm sức cho vòng 2 giải VĐQG 2017 để giúp đội bóng giành thêm 1 danh hiệu vô địch trước khi nghỉ thi đấu.

VTV Bình Điền Long An sẽ nhận thưởng lớn nếu vô địch quốc gia. Ảnh: NHẬT ANH
Bên cạnh đó, VTV Bình Điền Long An cũng sẽ đón trở lại chủ công Trần Thị Thanh Thúy từ Đài Loan khi bước vào vòng 2 (diễn ra ở Tây Ninh), để hợp cùng với những gương mặt trẻ đang tiến bộ về chuyên môn như Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Ánh Ngọc… tạo nên nguồn sức mạnh cần thiết cho đội bóng. Phong độ chuyền khá ổn định của cây chuyền 2 Nguyễn Hồng Đào cũng như sự trở lại kịp lúc của đối chuyền Bích Trâm sau thời gian dài chữa trị chấn thương là những chất xúc tác quan trọng trong chiến dịch giành ngôi hậu làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục