VTV Bình Điền Long An là đại diện duy nhất của bóng chuyền phía Nam vào chung kết giải trẻ

Giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2022 đang bước vào những lượt trận chung kết cuối cùng và VTV Bình Điền Long An là đội sẽ tìm cơ hội tranh ngôi vô địch của giải nữ.

Như Ngọc là một trong những cầu thủ chơi tốt của VTV Bình Điền Long An ở giải trẻ năm nay. Ảnh: V.P
Như Ngọc là một trong những cầu thủ chơi tốt của VTV Bình Điền Long An ở giải trẻ năm nay. Ảnh: V.P

Sau các lượt trận bán kết cuối ở tối 19-8, ban tổ chức giải đấu (đang thi đấu tại Đắk Lắk) đã xác định được các cặp trận chung kết của nam, nữ và VTV Bình Điền Long An thêm một lần nữ góp mặt tại trận tranh ngôi vô địch.

Ở bán kết, thầy trò HLV Trần Thanh Danh đã có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ Hóa chất Đức Giang HN 3-1. Trong trận đấu, Nguyễn Thị Trà My, Nguyễn Lan Vy cùng các đồng đội Bách Hợp, Như Ngọc, Như Anh chơi đầy cố gắng để mang về điểm số thắng các ván đấu lần lượt là 25/23, 25/23, 20/25 và 25/18 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết.

Đối thủ của VTV Bình Điền Long An tại chung kết giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2022 là Ngân hàng Công Thương sau khi đội này thắng Kinh Bắc Bắc Ninh 3-1 ở bán kết.

Tại giải này, chung kết được chờ đợi sự thể hiện chuyên môn đầy hấp dẫn giữa các cầu thủ áo lính bởi nam Thể Công và nam Biên phòng cùng góp mặt.

Thi đấu bán kết trước đội nam Hà Nội, thầy trò HLV Phạm Ngọc Kiên (Biên Phòng) đã có chiến thắng 3-0 (25/20, 25/17, 25/20). Ở trận bán kết còn lại đã diễn ra tối 19-8, HLV Phạm Văn Thành và đội trẻ Thể Công thắng dễ Trà Vinh 3-0 (25/19, 25/18, 25/18) ghi tên mình vào tranh cúp vàng vô địch. Như vậy, trong 4 đội bóng góp mặt ở 2 trận chung kết nam, nữ thì duy nhất VTV Bình Điền Long An là đại diện của bóng chuyền phía Nam tham dự trong khi Ngân hàng Công thương, Thể Công, Biên Phòng đều là những đội ở phía Bắc.

Lượt trận chung kết nam, nữ và các trận tranh HCĐ, hạng ba của giải sẽ tổ chức trong tối 20 và 21-8.

Toàn giải năm nay đã thu hút 11 đội bóng trẻ nam góp Ninh Bình, Biên Phòng, Thể Công, Hà Nội, Quảng Nam, Sanest - Sanna Khánh Hòa, Bình Dương, TPHCM, Long An, Bến Tre, Trà Vinh và 12 đội trẻ nữ gồm Đắk Lắk, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang HN, Ngân hàng Công Thương, Thanh Hóa, Hải Dương, TPHCM, VTV Bình Điền Long An.

Tin cùng chuyên mục