VPF sẽ mạnh tay với sai sót ở lượt về V-League 2017

Trưởng ban Tổ chức V-League 2017, Nguyễn Minh Ngọc khẳng định sẽ làm tất cả những gì có thể để hạn chế đến mức tối đa sai sót trong từng trận đấu của lượt về. 
Thủ môn Nguyên Mạnh (bìa phải) và các cầu thủ SLNA phản ứng tổ trọng tài. Ảnh: Minh Hoàng
Thủ môn Nguyên Mạnh (bìa phải) và các cầu thủ SLNA phản ứng tổ trọng tài. Ảnh: Minh Hoàng

Những ý kiến đóng góp từ phía các CLB tại buổi lễ sơ kết giai đoạn lượt đi V-League 2017 diễn ra chiều qua 13-6 suy cho cùng cũng nhằm giúp cho lượt về diễn ra thuận buồm xuôi gió, về đích bớt đi điều tiếng.

Trưởng ban Tổ chức V-League 2017, Nguyễn Minh Ngọc khẳng định sẽ làm tất cả những gì có thể để hạn chế đến mức tối đa sai sót trong từng trận đấu của lượt về. Ngoài việc chấn chỉnh lại tư tưởng và chuyên môn cho đội ngũ trọng tài, ban tổ chức giải còn yêu cầu các CLB phải hợp tác nhiệt tình, cùng chung sức để tất cả các trận đấu tới đây diễn ra trong an toàn và ngăn ngừa những sự việc đáng tiếc phát sinh. Ngoài việc phổ biến những thay đổi về luật cho các CLB, ông Ngọc còn cho biết sẽ yêu cầu các CLB không được phép sử dụng điện thoại hoặc các phương tiện liên lạc điện tử khác trong trận đấu để tránh xảy ra tiêu cực.

VPF vừa mời ông Okada (cựu trọng tài Nhật Bản từng bắt chính ở World Cup 1998) đến Đà Nẵng để cùng Ban tổ chức và Ban trọng tài bồi dưỡng thêm cho các trọng tài tham gia điều hành lượt về cách xử lý tình huống trên sân.

Theo Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi, chắc chắn sẽ có sự chuyển biến tích cực về mặt ý thức và chuyên môn của đội ngũ trọng tài. “Ở Việt Nam, cứ sai sót thì trọng tài bị quy kết về mặt tư tưởng chứ không hẳn là về chuyên môn, khác hẳn với quốc tế. Điều đó luôn gây ra áp lực khủng khiếp đối với trọng tài khi bước vào trận đấu”, ông Mùi cho hay.

VPF có vẻ sẽ mạnh tay đối với những sai sót nếu xảy ra ở giai đoạn lượt về, bởi lẽ theo ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty VPF - tất cả hành vi, sai phạm từ trọng tài đến lãnh đạo CLB, HLV, cầu thủ và kể cả khán giả đều bị xử lý nghiêm khắc. “Chúng tôi hy vọng sẽ giảm tối đa tình trạng rắc rối trên sân cỏ ở lượt về. Để làm được điều đó, VPF trông đợi ở sự phối hợp tích cực từ Ban trọng tài, Ban kỷ luật của VFF, từ chính các CLB cũng như người hâm mộ và giới truyền thông”, ông Chóng nhấn mạnh.

Tại buổi sơ kết, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã yêu cầu Ban tổ chức giải V-League 2017 làm rõ lý do vì sao vẫn có những ý kiến cho rằng sự phối hợp giữa VFF và VPF chưa tốt, dẫn đến việc để xảy ra quá nhiều sự cố ở lượt đi, làm ảnh hưởng xấu bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Ngoài việc lên án hay chỉ trích một số trọng tài mắc khuyết điểm là đúng, cũng nên đánh giá lại thái độ và sự tuân thủ luật chơi của các CLB tham dự giải V-League đã tốt hay chưa.

Tin cùng chuyên mục