VPF chấp nhận đổi tên giải

Hôm qua, VFF đã có công văn gởi các CLB yêu cầu sử dụng tên giải “Vô địch quốc gia chuyên nghiệp” thay cho Super League. VPF cũng ra thông báo, chấp nhận việc thay đổi này nhưng họ đã điều đình được với cơ quan quản lý để chưa thay đổi logo, bảng quảng cáo hay áo đấu của các cầu thủ. Nghĩa là trên tên gọi thì là V-League nhưng thực tế, toàn bộ logo, bảng quảng cáo hay áo thi đấu của 28 CLB vẫn giữ nguyên.

Xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình, VPF và VTV đã có một bản ghi nhớ hợp tác với số tiền mua bản quyền lên đến 76 tỷ đồng/3 năm chỉ tính riêng ở các giải do VPF quản lý. Các bên liên quan vẫn đang giữ thái độ dè dặt khi VPF vẫn chưa có được bản quyền truyền hình trong tay.

Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, số tiền đó VTV chỉ trả nếu đối tác của họ là VPF bởi hiện nay, họ chỉ mua của AVG quyền sản xuất trận đấu với giá 30 triệu đồng/trận. Ai sẽ chi trả toàn bộ số tiền mà VTV sẽ bỏ ra khi đài này chỉ phát sóng miễn phí cho khán giả xem truyền hình?

Theo phân tích, chính VPF sẽ tự bỏ tiền làm quảng cáo trên sóng VTV ở các trận đấu và VTV sẽ dùng số tiền đó để mua bản quyền từ…VPF. Đây là một sự liên kết được cho là đã thỏa thuận ngay từ trước khi xảy ra “cuộc chiến truyền hình”.

Tuy nhiên, nếu VPF cùng với các CLB bỏ tiền làm quảng cáo thì đồng nghĩa họ chẳng thu được tiền từ bản quyền. Các CLB chỉ có doanh thu từ bản quyền nếu như VPF đủ khả năng bán được quảng cáo trên sóng VTV.

Đ.Linh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất