Vovinam thu hút 35 đoàn thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay

Các võ sĩ tốt nhất của vovinam trong nước sẽ tranh tài môn này tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và tất cả đã sẵn sàng.

Nữ võ sĩ Mai Thị Kim Thùy sẽ tiếp tục dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: N.A
Nữ võ sĩ Mai Thị Kim Thùy sẽ tiếp tục dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: N.A

“Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và chuyên môn dành cho môn vovinam tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã được hoàn tất. Chúng tôi hy vọng, các võ sĩ sẽ thể hiện tốt nhất năng lực chuyên môn để giành các kết quả đúng với khả năng của mình”, phụ trách bộ môn vovinam (Tổng cục TDTT) – ông Ngô Bá Huy chia sẻ.

Tham gia kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, vovinam có 35 đơn vị đăng ký thi đấu và đây là một trong những môn thuộc nhóm võ thuật có số đoàn tham dự đông đảo nhất. Các đơn vị dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 gồm Hà Nội, Thanh Hóa, TPHCM, Tiền Giang, Khánh Hòa, Nam Định, Công an Nhân dân, Vĩnh Long, Quảng Nam, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bình Định, Quân đội, Bến Tre, Phú Yên, Cần Thơ, Bắc Giang, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Hà Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Hậu Giang, Gia Lai, Tây Ninh, Yên Bái, Bình phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Đồng Tháp, Bình Dương và chủ nhà Quảng Ninh.

Theo đăng ký của ban tổ chức môn vovinam, đoàn Quân đội góp mặt đông nhất với 43 VĐV còn TPHCM ở vị trí thứ nhì với 42 VĐV.

Tại SEA Games 31 thi đấu trong tháng 5 vừa qua ở Việt Nam, vovinam của chúng ta đã có 6 tấm HCV nhờ thành tích của các VĐV Mai Thị Kim Thùy, Lê Hồng Tuấn, Nguyễn Thanh Liêm, Phạm Thị Kiều Giang, Lê Thị Hiền, Đỗ Phương Thảo và họ đều góp mặt ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Vovinam của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay có 24 bộ huy chương. Ở thi đấu biểu diễn quyền, các bài biểu diễn gồm đối luyện tay không nữ: viên phương quyền; đơn luyện tay không nữ: long hổ quyền; đơn luyện tay không nam: ngũ môn quyền; đơn luyện vũ khi nam: tứ tượng côn pháp; song luyện tay không nam: song luyện vật 2; song luyện vũ khí nam: song luyện mã tấu; quyền đồng đội nữ: long hổ quyền; đòn chân tấn công nam: mỗi VĐV thi 4 đòn chân với 4 VĐV. Môn này sẽ thi đấu từ ngày 15 tới 19-12 tại nhà thi đấu than Hà Lầm (Quảng Ninh).

Tin cùng chuyên mục