Vovinam bổ sung nhân sự hướng đến SEA Games 31

Vừa qua, Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã tiến hành Hội nghị ban chấp hành năm 2020 trong nhiệm kỳ (2017 – 2022). Qua đó, những bổ sung nhân sự và nhiều chiến lược mới tích cực hướng đến SEA Games 31 và mục tiêu xa hơn ở đấu trường châu lục.
SEA Games 31 tới Vovinam Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào các võ sĩ trẻ. Ảnh: Dũng Phương
SEA Games 31 tới Vovinam Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào các võ sĩ trẻ. Ảnh: Dũng Phương

Quý IV năm 2020 và năm 2021 sẽ diễn ra nhiều sự kiện thể thao quan trọng đối với Vovinam, trước tiên là các giải khu vực, châu lục và thế giới định kỳ như: Giải vô địch Vovinam Châu Á lần V (dự kiến tại Myanmar), Giải Vô địch Vovinam Thế Giới lần VII (dự kiến tại Pháp); đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam và hướng đến SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia.

 Vovinam bổ sung nhân sự hướng đến SEA Games 31 ảnh 1 Ban chấp hành Vovinam Việt Nam.
Đây là thời gian quan trọng của nhiệm kỳ 2017 - 2022, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu cho những năm tiếp theo.

Sự ra đi đột ngột của võ sư Nguyễn Văn Chiếu hồi tháng 2-2020 khi đang giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn là một tổn thất to lớn. Điều đó tạo nên những khó khăn, thách thức lớn cho công tác vận hành hoạt động Liên đoàn. Trước tình hình khó khăn, Chủ tịch Liên đoàn Mai Hữu Tín thông qua ban Thường vụ Liên đoàn, sau đó tổ chức hoạt động xin ý kiến các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn để thực hiện công tác kiện toàn nhân sự tiếp tục vận hành các hoạt động Liên đoàn trong thời gian tiếp theo. Theo đó, các thành viên Ban chấp hành thống nhất việc đề cử võ sư Trần Văn Mỹ đang giữ chức Phó chủ tịch Liên đoàn, sẽ tạm thời làm Tổng thư ký đến khi Liên đoàn tiến hành Hội nghị Ban chấp hành.

Tại Hội nghị vừa diễn ra, các đại biểu đã thống nhất bầu võ sư Trần Văn Mỹ giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn (nhiệm kỳ 2017 – 2022).

Đặc biệt, Liên đoàn cho ra mắt Uỷ ban kỹ thuật gồm 12 thành viên do võ sư Nguyễn Công Hoá làm chủ tịch. Hai phó chủ tịch là võ sư Nguyễn Hồng Qùi (phó chủ tịch thường trực) và võ sư Hà Tiến Độ. Cùng với đó, võ sư Nguyễn Công Hoá làm chủ tịch được bầu bổ sung làm Phó chủ tịch thường trực phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Đây là bước quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của Vovinam.

 Vovinam bổ sung nhân sự hướng đến SEA Games 31 ảnh 2 Các võ sĩ nước ngoài rất thích tập luyện môn võ Vovinam Việt Nam.
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Ở những môn võ đã được đưa vào Olympic như Taekwondo, Judo, Karatedo họ đều có nền tảng là uỷ ban kỹ thuật để liên tục có những thay đổi cho phù hợp với thời cuộc. Vì vậy việc Liên đoàn Vovinam Việt Nam cần kíp phải thành lập uỷ ban này để hướng đến những mục tiêu xa hơn là đấu trường châu lục, Olympic”.

Theo định hướng đó, Vovinam sẽ tiếp tục hỗ trợ tập huấn kỹ thuật cho các nước khu vực Đông Nam Á để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam và SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia. Đồng thời, Liên đoàn tổ chức Lớp Tập huấn Kỹ thuật Quốc tế cho tất cả các nước thành viên của Liên đoàn Vovinam Thế giới tại Việt Nam nhằm thống nhất kỹ thuật, chương trình giảng dạy Vovinam toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục