Vòng Tứ kết: Khách lấn chủ?

Giai đoạn 2 V-League 2017 tiếp tục được “hâm nóng” bằng loạt trận của vòng tứ kết Cúp Quốc gia, diễn ra trong 2 ngày 16 và 20-6. 
Sự trở lại dũng mãnh của Đỗ Merlo (trái) khiến Đà Nẵng được đánh giá cao hơn chủ nhà Than Quảng Ninh. Ảnh: MINH HOÀNG
Sự trở lại dũng mãnh của Đỗ Merlo (trái) khiến Đà Nẵng được đánh giá cao hơn chủ nhà Than Quảng Ninh. Ảnh: MINH HOÀNG
Xét về tương quan lực lượng giữa các cặp, các trận đấu ở lượt đi dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho các đội chủ nhà. 
Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc so tài trên sân Cẩm Phả, nơi mà đương kim vô địch Than Quảng Ninh sẽ tiếp Đà Nẵng. Phong độ hiện tại của các trụ cột đội chủ nhà đang giúp cho HLV Phan Thanh Hùng an tâm, nhất là khu trung tuyến với Xuân Tú và Minh Tuấn. Bên cạnh đó, các trận đấu ở AFC Cup 2017 vừa qua phần nào giúp đội bóng này tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc.
Nhưng những gì mà Than Quang Ninh đang có dường như chưa đủ để có thể tính đến chuyện “đè” Đà Nẵng trong cuộc so tài vào chiều nay. Dù thi đấu trên sân khách nhưng đội bóng sông Hàn vẫn được đánh giá cao hơn nhờ vào sự ổn định của dàn cầu thủ trong tay HLV Lê Huỳnh Đức. Từ sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ trở về từ đội tuyển U20 Quốc gia cho đến sự trở lại một cách dũng mãnh của Đỗ Merlo. Đó là những gì mà đội khách đặt hy vọng có được kết quả thuận lợi trong trận đấu này. 
Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Cần Thơ khi mà HLV Vũ Quang Bảo lại có dịp đối đầu với đội bóng cũ Quảng Nam. Nhưng đến lúc này, Cần Thơ dù đá trên sân nhà nhưng đang gặp nhiều bất lợi không chỉ lực lượng mà cả tinh thần từ những vụ việc liên quan đến đội trưởng Trần Chí Công. Khó cho Cần Thơ giành chiến thắng nếu như phía Quảng Nam hạ quyết tâm trong cuộc so tài này. Nhìn chung, từ thực lực cho đến mục tiêu, Quảng Nam có phần vững hơn so với Cần Thơ. 
Cuộc so tài trên sân Vinh giữa SLNA và TPHCM khá cân sức. Đội bóng xứ Nghệ xem ra khó đặt mục tiêu tiến xa ở sân chơi này. Nhưng chuyện tính toán dừng hay đi tiếp có lẽ chờ đến trận lượt về, còn cuộc so tài vào chiều nay họ sẽ “chiến” hết mình, đó cũng là dịp để giúp HLV Đức Thắng kiểm tra phong độ. 
Cuối cùng là trận Sài Gòn và  B.Bình Dương. Diễn ra trên sân Thống Nhất sẽ là lợi thế cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, nhưng để giành chiến thắng sẽ không là điều dễ dàng khi B.Bình Dương dù thực lực không còn mạnh như năm ngoái nhưng có sự đồng đều và quyết tâm cao.  
Trong trận này, đội khách sẽ trình làng nhiều vị trí vừa được bổ sung trong giai đoạn 2, nhất là tiền đạo ngoại Diogo. Chân sút người Brazil này được kỳ vọng sẽ làm CĐV đội bóng đất Thủ quên đi Sunday trong việc đá cặp cùng Anh Đức. 
Đội Sài Gòn dù không còn mạnh mẽ như trước, nhưng tính ổn định cùng ưu thế đá sân nhà sẽ là bài toán khó cho đội bóng đất Thủ vào chiều nay. Dù vậy, khả năng hòa trong trận này cũng cao hơn khi mà B.Bình Dương dù sao cũng có nhiều trụ cột có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. 
--------------------------------
Lịch thi đấu ngày 16-6
17 giờ: SLNA – TPHCM; Cần Thơ – Quảng Nam; 18 giờ: Than Quảng Ninh – Đà Nẵng (VTV6 trực tiếp); Sài Gòn – B.Bình Dương (BTV, HTV Thể thao, VPF trực tiếp).

Tin cùng chuyên mục