Vòng tứ kết, HÀ LAN – ARGENTINA: Messi giúp Albiceleste vào phom

Lionel Messi sẽ là nam châm hút các hậu vệ Hà Lan để cho các đồng đội mang tấm vé bán kết về cho Argentina và cho thấy sức mạnh của ứng cử viên nặng ký ở giải đấu lần này.
Leo Messi càng đá càng hay
Leo Messi càng đá càng hay

VTV3 trực tiếp lúc 2 giờ ngày 10-12

Brazil chơi thứ bóng đá thực sự hấp dẫn để xứng đáng ở ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương lần này. Pháp cũng đã thể hiện được tham vọng bảo vệ ngôi vô địch có được 4 năm trước. Riêng Argentina chưa cho thấy đủ tầm vóc để lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch sau 36 năm chờ đợi. Nguyên do là Messi chưa thực sự bùng nổ ở Qatar.
Nhưng diện mạo cùa Albiceleste đã thay đổi khi tiền đạo 35 tuổi tìm thấy bàn thắng đầu tiên ở vòng knock out  World Cup sau khi ghi bàn vào lưới Australia. Giới chuyên môn cho rằng Messi sẽ ngày càng chơi hay hơn, bùng nổ hơn và mục ti8e6u kế tiếp là xé lưới Hả lan ỡ tứ kết.

HLV Louis Van Gaal thừa hiểu khóa chặt Messi là cách tốt nhất để Hà Lan giành vé vào bán kết. Cựu HLV Manchester United cho biết Messi là cầu thủ kiến tạo và ghi bàn đáng sợ nhất thế giới vào lúc này nhưng khi mất bóng thì cậu ta rất ít lui về tham gia nên đây sẽ là cơ hội cho Hà Lan. Nhiệm vụ kèm sát Messi được ông Van Gaal giao cho Virgil van Dijk. Trung vệ đội trưởng 31 tuổi bảo rằng thật vinh dự khi đối đầu với Messi. Một cầu thủ khác hiểu rõ Messi là Frenkie de Jong từng có 2 năm chơi cùng nhau tại Barcelona sẽ hỗ trợ van Dijk ở khu vực giữa sân.

Messi thay đổi cách chơi của riêng mình ở World Cup lần này. Nhiều người còn chế giễu anh là đi bộ quá nhiều trên sân. Có thể hiểu đó là cách tiền đạo đang chơi ở PSG muốn duy trì nền thể lực ổn định để có thể chơi tới trận cuối cùng ở Qatar nhưng vẫn bảo đảm được vai trò thủ lĩnh cho Argentina. Anh đã có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 4 trận. Mỗi lần anh có bóng là mang lại những cú đột phá và dứt điểm đầy bất ngờ. Nói tóm lại, Messi vẫn chơi hay nhưng các đồng đội của anh thiếu sự ổn định để thể hiện tham vọng vô địch World Cup 2022. Chẳng hạn như Lautaro Martinez chưa có bàn thắng nào và cũng chưa có pha kiến tạo nào ở Qatar. Messi bảo vệ đồng đội khi cho rằng dù chưa ghi bàn và chưa kiến tạo nhưng Martinez đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội. Angel Di Maria thì dính phải chấn thương nên không đá được trận gặp Australia. Cặp trung vệ Otamendi và Romero không thực sự tạo được niềm tin. Trung vệ Lisandro Martinez chơi rất hay nhưng trước những đối thủ cao lớn nhất châu Âu như Hà Lan thì tầm cao 1m75 của cầu thủ Manchester United sẽ là điểm yếu.

Hà Lan bị đánh giá thấp hơn Argentina và HLV Van Gaal theo đuổi chiến thuật phòng ngự phản công ở trận đấu này. Hệ thống phòng ngự Hà Lan chắc chắn sẽ không rời mắt khỏi Messi. Hướng tấn công sẽ là những đường bóng dài và bổng dọc hai biên của Dumfries và Blind nhắm vào những hậu vệ Argentina vừa không có tốc độ vừa không có tầm cao. Hai tiền đạo Memphis Depay và Cody Gakpo chờ đợi cơ hội bứt tốc để chiếm không gian sau lưng Otamendi. 

Ở vòng đấu knock out đầu tiên, chỉ có một đội bóng châu Âu bị loại bởi đối thủ không cùng cựu lục địa là Tây Ban Nha. Ở những trận đấu có hai đối thủ khác châu lục thì các đối thủ châu Âu cho thấy rõ tính kỷ luật, tuân thủ chiến thuật và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Trong khi đó, các cầu thủ Nam Mỹ lại miệt mài tìm kiếm những tình huống đột biến. Nếu như Hà Lan bị hút vào Messi thì hãy coi chừng Gomez, Di Maria hay thậm chí là Lautaro Martinez sẽ bất ngờ lên tiếng mang tấm vé dự bán kết về cho Argentina.

Đội hình dự kiến:

HÀ LAN: Noppert - Timber, Van Dijk, Ake - Dumfries, De Jong, De Roon, Blind – Klaassen - Gakpo, Depay

ARGENTINA: Martinez - Molina, Romero, Otamendi, Acuna - Fernandez, De Paul, Mac Allister - Di Maria, Messi, Alvarez

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục