Vòng tứ kết, CROATIA – BRAZIL: Neymar quyết thắng trong 90 phút

Cách chơi hào hoa của Neymar được kỳ vọng sẽ giúp Brazil hạ Croatia lạnh lùng, kỷ luật và dày dạn kinh nghiệm trận mạc trong 90 phút thi đấu chính thức.
Neymar và Luka Modric
Neymar và Luka Modric

VTV2 trực tiếp lúc 22 giờ ngày 9-12

Croatia và Brazil gặp nhau ở tứ kết theo hai con đường khác nhau. Croatia đã phải nhọc nhằn thắng Nhật Bản sau loạt sút luân lưu. Croatia thể hiện tính kỷ luật của bóng đá châu Âu, phát hiện sự dày dạn kinh nghiệm để điều tiết thể lực với thứ bóng đá chậm, không có những pha bứt tốc hay cầm bóng đột phá hấp dẫn nhưng đó là cách Luka Modric kiểm soát tốt thế trận. Nói một cách khác, Croatia đã chơi tận lực trước Nhật Bản để giành quyền đi tiếp.

Brazil thắng Hàn Quốc một cách nhẹ nhàng. Qua trận đấu knock out đầu tiên, người hâm mộ có thể thấy vì sao các nhà cái chọn kèo Brazil là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch lần này. Vũ điệu samba khá mượt mà, thăng hoa của Brazil chỉ cần 45 phút đầu tiên đã hạ gục Hàn Quốc. Brazil chơi chùng xuống ở hiệp hai như là cách không để lộ bài trước những đối thủ còn lại. Nếu bỏ qua trận thua Cameroon khi Brazil nắm chắc ngôi đầu bảng và hiệp hai với Hàn Quốc chủ động giảm nhịp điệu thì một khi Selecao chơi quyết tâm thì các đối thủ đều không có cơ hội chống đỡ và cả cơ hội ghi bàn.

Đương nhiên, Brazil được đánh giá cao hơn Croatia ở trận tứ kết đầu tiên trên đất Qatar. Ngoại trừ Neymar là cầu thủ mà ông Tite đặt quá nhiều kỳ vọng và chắc chắn có mặt ở đội hình xuất phát thì có thể nói mỗi vị trí của Brazil đều có hai cầu thủ chất lượng gần bằng nhau. Chính vì thế, chấn thương buộc phải nghỉ hết giải của Gabriel Jesus và Alex Telles không làm người hâm mộ Brazil phải lo lắng. Việc ông Tite thường xuyên xoay tua lực lượng không chỉ ở World Cup lần này mà cả những trận đấu trước đó nên các cầu thủ vào sân đều phối hợp khá ăn ý. Trong khi đó, Croatia trông chờ quá nhiều vào Luka Modric và Ivan Perisic. Cả hai cầu thủ này đều phải rời sân ở hiệp phụ trận đấu với Nhật Bản vì thể lực suy giảm. HLV Zlatko Dalic đang ngóng chờ những chuyển biến tích cực của Sosa và Stamisic có kịp bình phục chấn thương sau khi đã nghỉ trận đấu với Nhật Bản.

Như đã nói ở trên, Neymar là ngôi sao rất được chờ đợi của Brazil. Anh đã chơi trận thắng Hàn Quốc khá hay sau khi phải nghỉ hai trận do chấn thương mắt cá chân. Tiền đạo đang khoác áo PSG cần thêm một bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục ghi 77 bàn cho tuyển Brazil của Vua bóng đá Pele. Anh có sự thay đổi đáng kể cách chơi ở trận thắng Hàn Quốc là ít cầm bóng rê dắt như ở trận đầu tiên gặp Serbia nên hiệu quả cao hơn khi ghi 1 bàn và kiến tạo một bàn khác.

Brazil không muốn kéo dài trận đấu qua hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Tính cho tới thời điểm này, Croatia là đội mạnh nhất trong số các đối thủ mà Brazil đã gặp ở Qatar. họ cũng vừa thắng hiện tượng Nhật Bản. Nhiều khả năng Brazil sẽ lần thứ hai liên tiếp có được bàn thắng ngay ở hiệp một để nắm quyền chủ động và buộc Croatia phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Khi đó, Brazil sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn bởi Richarlison và Vinicius sẽ khoét vào điểm yếu tốc độ của trung vệ Lovren nhằm giúp Selecao có được tấm vé dự bán kết lần đầu tiên kể từ lúc là chủ nhà World Cup 2014.

Đội hình dự kiến:

CROATIA: Livakovic – Sosa, Gvardiol, Lovren, Juranovic – Kovacic, Brozovic, Modric – Perisic, Petkovic, Kramaric

BRAZIL: Alisson – Danilo, Marquinhos, Silva, Militao – Casemiro, Paqueta – Vinicius, Neymar, Raphinha – Richarlison

Dự đoán: Brazil thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục