Vòng loại World Cup 2022 – Những trận derby khu vực đáng xem

Loạt trận thứ tư Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong thứ Ba ngày 15-10 có các cặp đấu giữa những đội đầu bảng và cả những trận derby khu vực, hứa hẹn đem lại những trận cầu nảy lửa, trong đó có cặp đấu giữa Indonesia – Việt Nam.

Cuộc so tài gần đây giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc
Cuộc so tài gần đây giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc

Các cặp đấu ở lượt trận thứ 4:

Bảng A: Philippines - Trung Quốc, Syria - Guam

Bảng B: Đài Bắc Trung Hoa - Australia, Jordan - Nepal

Bảng C: Bahrain - Iran, Campuchia - Iraq

Bảng D: Palestine - Saudi Arabia, Singapore - Uzbekistan

Bảng E: Ấn Độ - Bangladesh, Qatar - Oman

Bảng F: Tajikistan - Nhật Bản, Mông Cổ - Kyrgyzstan

Bảng G: Thái Lan - UAE, Indonesia - Viêt Nam

Bảng H: CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc, Sri Lanka - Lebanon.

Derby bán đảo Triều Tiên

Trận cầu tâm điểm của lượt đấu này diễn ra tại Bình Nhưỡng giữa 2 đội đang chia sẻ 2 vị trí đầu bảng H là Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Với quy định chỉ có đội đầu bảng mới chắc chắn giành quyền đi tiếp, đây là trận đấu mà bên nào cũng muốn thắng.

Vòng loại World Cup 2022 – Những trận derby khu vực đáng xem ảnh 1 Đội Hàn Quốc sẽ làm khách trên sân Kim Nhật Thành vào tối 15-10 
Đội khách của HLV Paulo Bento có tinh thần tốt khi chưa thua người hàng xóm trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Vòng loại World Cup (3 thắng, 3 hòa). Tuy nhiên, đội chủ nhà của HLV Yun Jong-su đang muốn viết lại lịch sử khi tiếp Hàn Quốc trên sân nhà trong gần 3 thập kỷ trở lại đây. Cách đây gần 10 năm, Chollima có 2 lần mượn sân ở Thượng Hải (TQ) để tiếp người hàng xóm của mình ở Vòng loại World Cup 2010.

Các trận đáng chú ý khác

Tại bảng A, Trung Quốc của HLV Marcello Lippi bay sang Philippines khi họ tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Team Dragon sẽ trông chờ phong độ ghi bàn ổn định của tiền đạo Wu Lei, người lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước The Azkals ở Asian Cup hồi tháng Giêng năm nay.

Đội đứng nhất bảng B, Australia tới Đài Bắc Trung Hoa với mục tiêu thắng trận thứ 3 liên tiếp. Có thể trận này là cơ hội để Graham Arnold thử nghiệm các cầu thủ trẻ và sơ đồ chiến thuật mới. Đội nhì bảng, Jordan coi trận gặp Nepal là nơi họ tìm kiếm chiến thắng sau khi để Kuwait cầm hòa.

Ở bảng C, HLV Marc Wilmots cùng đội tuyển Iran sẽ có bài thử thật sự mang tên Bahrain – đội từng thắng họ 3-1 ở vòng loại World Cup 2002. Nếu Iran mất điểm, Iraq sẽ vượt lên khi đội này chỉ gặp đội cuối bảng Campuchia.

Tại bảng D, Palestine hy vọng tái lập chiến công thắng Uzbekistan 2-0 ở trận mở màn khi tiếp Saudi Arabia. Trên thực tế, chủ nhà không thể sánh bằng Những chú chim ưng xanh cho dù từng cầm hòa đối thủ này ở Vòng loại World Cup 2018.

Ở trận còn lại, Uzbekistan buộc phải thắng chủ nhà Singapore nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Đội đứng đầu bảng E, Qatar tiếp Oman khi đang muốn kéo dài chuỗi trận không thua trong lịch sử đối đầu giữa 2 bên với 2 thắng, 2 hòa ở 4 kỳ Vòng loại vừa qua.

Vòng loại World Cup 2022 – Những trận derby khu vực đáng xem ảnh 2 Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại UAE
Trong cặp đấu còn lại, India tiếp đội chưa có điểm nào Bangladesh ở Kolkata khi 2 bên tái khởi động mục tiêu giành chiến thắng đầu tay.

Ở bảng F, 2 đội đang dẫn đầu Tajikistan và Nhật Bản trực tiếp gặp nhau. Lịch sử đối đầu ủng hộ Samurai xanh khi thắng Tajikistan với tổng tỷ số 12-0 ở 2 trận Vòng loại World Cup 2014.

Trong khi đó, Mông Cổ tiếp tục hành trình chứng minh sự vươn lên của họ bằng trận tiếp Kyrgyzstan.

Đội dẫn đầu bảng G, UAE biết họ sẽ có trận cầu khó khăn tại Thái Lan sau khi trải qua trận hòa 1-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Ở trận khác, đội đứng cuối bảng, Indonesia tiếp Việt Nam khi họ không còn đường lùi vì chưa giành được bất cứ điểm số nào.

Tin cùng chuyên mục