Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: UAE vẫn ngán nhất là Thái Lan

Kết quả bốc thăm đẩy đội tuyển UAE rơi vào bảng đấu có đến 4 đội bóng vùng Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia) ở vòng loại World Cup 2022, mà theo nhận định của báo chí UAE, lấy vé đi là điều không hề dễ dàng. “Việt Nam là đội bóng đáng gờm, nhưng khó chơi nhất ở bảng G phải là Thái Lan”, tờ Gulf News đã đánh giá như thế.

Thái Lan là đội bóng mà UAE ngán nhất ở vòng loại.
Thái Lan là đội bóng mà UAE ngán nhất ở vòng loại.

Theo tờ Gulfs News, nhà cầm quân Bert van Marwijk mặc dù có hơi bất ngờ trước kết quả bốc thăm đưa đội tuyển UAE vào bảng G với các đại diện vùng Đông Nam Á, nhưng rất tự tin với mục tiêu giành ngôi nhất bảng để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Van Marwijk là người kế nhiệm của HLV Alberto Zaccheroni kể từ tháng 3 vừa rồi, được kỳ vọng sẽ giúp UAE tạo nên lịch sử với tham vọng lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường World Cup diễn ra vào năm 2022 ở châu Á.

HLV người Hà Lan khẳng định: “Đây là nhiệm vụ khó khăn, nhưng tôi nghĩ UAE sẽ đạt được mục đích của mình. Việt Nam là đội bóng đã tạo ấn tượng đang nể ở Asian Cup 2019, rất giỏi chơi tấn công và tiến bộ không ngừng. Nhưng, theo tôi, Thái Lan mới là đội bóng khó chịu nhất của Đông Nam Á. UAE từng đụng độ đối thủ này ở vòng loại World Cup 2018 nên hiểu rất rõ sức mạnh của họ. UAE sẽ dồn hết tâm sức cho chuyến tập huấn tại Áo, trước khi bước vào cuộc đua ở bảng G với mục tiêu rõ ràng là giành vé đi tiếp”.

Tài năng Omar Abdulrahman đang được chăm sóc y tế đặc biệt để có thể trở lại sát cánh cùng các đồng đội ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, và theo HLV Bert van Marwijk, chân sút này giống như nhân vật chính của UAE ở cuộc đua giành vé tới đây cùng các đối thủ ở bảng G.

UAE từng đánh bại Thái Lan 3-1 và hoà 1-1 ở vòng loại World Cup 2018. Tại Asian Cup 2019, UAE chỉ có được kết quả hoà 1-1 với đội bóng xứ chùa vàng, nên quá rõ về thực lực và lối đá khó nhằn của Thái Lan. Trong khi đó, lần cuối UAE đụng độ với tuyển Việt Nam là ở vòng loại Asian Cup 2015 và đại diện Tây Á này đã thắng cả 2 lượt đi lẫn về.

Bảng G đầy thách thức đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Infographic: HỮU VI
Xong, theo nhận định của Gulf News, sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân Park Hang-seo là yếu tố buộc UAE phải thận trọng khi tái ngộ. “Nên nhớ, Việt Nam vừa mới vô địch Đông Nam Á, chơi rất nổi bật ở mọi cấp độ giải đấu châu lục thời gian qua nhờ dàn cầu thủ tài năng của họ”, báo này nhắc nhở thầy trò ông Van Marwijk.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE, ông Bin Galita cũng thể hiện niềm tin về đội tuyển quốc gia khi cho rằng UAE xứng đáng nằm trong nhóm những đội bóng bước vào vòng đấu cuối để tranh tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2022, đồng thời là tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023, bất chấp sự cạnh tranh đến từ các đội bóng Đông Nam Á.

Nói với Gulfs News, ông Bin Galita quả quyết: “Bảng G mang hương vị Đông Nam Á khi các đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ thay nhau đấu với chúng tôi. Đây là điều thú vị, nhưng chắc chắn UAE sẽ đoạt vé đi tiếp vì chúng tôi đang sở hữu một HLV đẳng cấp thế giới, có sự pha trộn hoàn hảo giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng trẻ”.

Trên tờ Khaleej Times, ông Abdul Naser Al Junaibi (Chủ tịch giải bóng đá chuyên nghiệp UAE) bình luận: “Sẽ chẳng có trận đấu nào dễ dàng cho các đội bóng tại bảng G này, khi tất cả họ đều mạnh. Chẳng hạn, Thái Lan được đánh giá là 1 trong những đội tuyển có sự tiến bộ vượt bậc ở châu Á. Việt Nam nữa, đấy là một tập thể quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc, có khả năng gây bất ngờ đối với bất cứ đối thủ nào”.

Tin cùng chuyên mục