Vòng loại World Cup 2018: Albania sẽ quyết chiến với Tây Ban Nha

HLV Christian Panucci quả quyết là tuyển Albania sẽ quyết chiến với Tây Ban Nha và cả Italia, bất kể hy vọng giành ngôi nhì bảng của họ gần như đã tắt ngấm.
Ansi Agolli (phải - Albania) tranh bóng quyết liệt với trung vệ Gerard Pique (Tây Ban Nha). Ảnh: Getty Images.
Ansi Agolli (phải - Albania) tranh bóng quyết liệt với trung vệ Gerard Pique (Tây Ban Nha). Ảnh: Getty Images.

Albania hiện đang đứng thứ 3 ở bảng G với 13 điểm, kém đội nhì bảng Italia đến 6 điểm và thua xa về hiệu số thắng bại (+1 so với +12), nên việc giành ngôi nhì bảng coi như chẳng còn chút hy vọng gì. Trên lý thuyết, Albania vẫn có thể giành suất tranh vé vớt nếu thắng Tây Ban Nha, trong lúc Italia cũng thua Macedonia trong lượt đấu đêm thứ Sáu này, nhưng sau đó họ phải thắng tiếp Italia với tỷ số tối thiểu 5-0 mới soán đoạt được vị trí của đối thủ.

Những trận cầu rất đặc biệt

Dù biết không còn cơ hội, song HLV Christian Panucci tiết lộ là đội sẽ chiến đấu quả cảm để chuẩn bị cho… EURO 2020. “Đối đầu với Tây Ban Nha và Italia là những trận đấu rất lớn cho các cầu thủ của chúng tôi. Đấy là điều bạn luôn phải cố và làm trong đời lẫn trong thể thao. Chúng tôi sẽ cố làm cho cuộc sống của Tây Ban Nha và Italia trở nên khó khăn. Bạn đâu biết chuyện gì sẽ xảy đến trong bóng đá”.

Thời cầu thủ, Panucci từng thắng Champions League với AC Milan (1994) và Real Madrid (1998), nên ông không giấu những cảm xúc riêng biệt khi gặp lại 2 đội tuyển quốc gia thân thuộc: “Đấy sẽ là 2 trận cầu rất đặc biệt. Tây Ban Nha là quê hương thứ 2 của tôi, bởi tôi đã sống ở đấy nhiều năm, có nhiều bè bạn ở đấy và trải nghiệm một phần sự nghiệp rất quan trọng ở đấy, nên Tây Ban Nha rất gần gũi với trái tim tôi. Còn Italia là nơi tôi sinh ra, cũng là nơi tôi sống, nơi tôi thành đạt và chơi cho tuyển quốc gia”.

Nhưng Panucci cũng gây sốc cho mọi người khi nói rằng ông không có ý định cố thủ, cầm hòa trước La Roja. “Tôi thích lối chơi dũng cảm để thắng hoặc thua, và chúng ta sẽ xem những gì xảy ra với Tây Ban Nha và Italia. Tôi không muốn các cầu thủ nghĩ rằng tôi sẽ vui vẻ với một trận hòa và để mọi người lùi sau quả bóng (cười). Với tôi, tránh thua là không đủ tốt”.

Vòng loại World Cup 2018: Albania sẽ quyết chiến với Tây Ban Nha ảnh 1 HLV Christian Panucci (giữa) và ban huấn luyện Albania. Ảnh: Getty Images.
Mục tiêu là tương lai

Panucci nêu mục tiêu của mình là giành quyền dự EURO 2020 như người tiền nhiệm đã đưa đội vào vòng chung kết 2016. “Gianni de Biasi đã làm công việc tuyệt vời. Khi vượt qua vòng loại EURO 2016, Albania đã giành được sự tôn trọng ở châu Âu và trên khắp thế giới. Bầu không khí ở đây thật lạc quan, chúng tôi có một đội hình tốt và tôi rất hạnh phúc. Mục tiêu là giành vé dự EURO 2020 và chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu đó. Tôi nghĩ đội có thể làm được và tôi chắc chắn Albania có một tương lai tươi sáng phía trước".

Tin cùng chuyên mục