Vòng loại U23 châu Á 2022 tiếp tục hụt đội tham dự

Càng đến gần ngày khởi tranh vòng loại U23 châu Á 2022, Ban tổ chức (AFC) tiếp tục hồi hộp khi có thêm đội rút lui không tham dự vì tình hình dịch Covid-19.

Indonesia ở bảng G chỉ còn 1 đối thủ là Australia
Indonesia ở bảng G chỉ còn 1 đối thủ là Australia

Trước đó, vòng loại đã chứng kiến CHDCND Triều Tiên xin rút lui, buộc AFC phải bốc thăm điều chỉnh để cân đối lại các bảng. Sau đó, một lần nữa bảng I, nơi có đội Việt Nam tham dự tiếp tục biến động khi Đài Bắc Trung Hoa trả lại quyền đăng cai vòng bảng bởi tình hình dịch Covid-19. May là AFC đã tìm được quốc gia thay thế đăng cai bảng này là Kyrgyzstan.

Mới đây, đến lượt bảng G có trục trặc khi cùng lúc hai đội Trung Quốc và Brunei rút lui cũng vì lý do tương tự. AFC đã xác nhận vấn đề trên, do cận ngày thi đấu nên không thể rút thăm điều chỉnh tiếp. Bảng G chỉ còn lại hai đội là Australia và Indonesia.

Cũng do bảng này chỉ còn 2 đội nên AFC chỉ chọn 1 đại diện vào VCK qua cuộc so tài giữa hai đội nêu trên và không có suất tính đội nhì bảng có thành tích tốt cho đội thua trận. Khá xui cho Indonesia bởi Australia vốn là đội rất mạnh ở sân chơi này.

Tin cùng chuyên mục