Vòng loại Olympic 2020: Đội nữ Việt Nam rộng đường vòng 3

Lượt trận thứ 2 của vòng loại môn bóng đá nữ Olympic 2020 diễn ra vào chiều tối 6-4. Ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành trận thắng thứ 2 trước đội Hồng Công (TQ) với tỷ số 2-1. Trận thắng đã giúp Việt Nam đến gần với loại thứ 3.

Niềm vui của đội nữ Việt Nam sau trận thắng trước Hồng Công. Ảnh: Đoàn Nhật
Niềm vui của đội nữ Việt Nam sau trận thắng trước Hồng Công. Ảnh: Đoàn Nhật

Sau trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển nữ Jordan, các cầu thủ nữ Hồng Công bước vào trận đấu thứ 2 với với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm giành chiến thắng. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các cầu thủ nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế ngay những phút đầu hiệp 1 và chơi hoàn toàn áp đảo để tạo nhiều cơ hội hơn đối phương. 

Nhưng đến phút 24, bàn thắng mở tỷ số của đội Việt Nam được ghi từ pha xử lý bất cẩn của thủ môn Sin Chung Yee khi đưa bóng vào lưới nhà. Đến phút 40, tiền đạo Huỳnh Như lập công từ pha xử lý kỹ thuật tâng bóng qua đầu thủ môn Sin Chung Yee, nâng tỷ số 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp hai trận đấu diễn ra cân sức khi đội Hồng Công (TQ) đẩy cao đội hình chơi tấn công và họ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 do công của Wai Yen Ting. Khoảng thời gian còn lại đội Việt Nam lùi thấp đội hình chủ động lối đá phòng ngự chắc chắn để bảo toàn tỷ số. Trong trận đấu còn lại, Uzbekistan giành chiến thắng 2-0 trước Jordan.

Giành trọn 3 điểm, Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm, hơn đội nhì bảng Uzbekistan 3 điểm cũng như thắng trong đối đầu. Lượt trận cuối diễn ra vào ngày 9-4, Việt Nam gặp Jordan, trong khi Uzbekistan gặp Hồng Công. Đội Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa cũng đủ để giành vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục