Vòng loại Giải U23 châu Á 2018 – Bảng I: Vượt qua chính mình

Dù có những cố gắng nhất định trong những năm qua nhưng so với các đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á, chứ chưa nói tới các đội bóng châu Á khác, trình độ của Đông Timor vẫn ở một khoảng cách khá xa. 
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện và hồi hộp chờ kết quả bốc thăm ngày hôm nay. Ảnh: Minh Hoàng
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện và hồi hộp chờ kết quả bốc thăm ngày hôm nay. Ảnh: Minh Hoàng

Thế nên việc nằm chung bảng với ông lớn Hàn Quốc và đội bóng thường đánh bại mình – Việt Nam là một thử thách rất lớn đối với Đông Timor.

Ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games cách đây 2 năm Việt Nam dễ dàng vượt qua Đông Timor với tỷ số 4-0. Trước đó, ở SEA Games 25 và 26 đội bóng này cũng lần lượt thua trắng khi chạm trán Việt Nam với các tỷ số 4-0 và 2-0. Hiện đội này đặt dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Fabio Magrao – nhà cầm quân đã ít nhiều biết đến thực lực của bóng đá Việt Nam sau khi củng Đông Timor dự SEA Games năm 2015 ở Singapore.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Đông Timor tham dự vòng loại Giải U23 châu Á. Ở lần đầu năm 2013 họ chỉ thắng duy nhất 1 trận và thua 4 trận còn lại nên xếp áp chót. Trận thắng duy nhất của họ là trước Macau – đối thủ Đông Timot tái ngộ vào chiều ngày 23-7 tới. Đến vòng loại kỳ Giải 2016 đội bóng Đông Nam Á này cũng đứng áp chót sau khi thua 2 trận và chỉ thắng Brunei 3-0.

Lần này nhiều khả năng Đông Timor cũng chỉ phấn đấu cải thiện vị trí áp chót của mình và xem Việt Nam là đối thủ chính trong cuộc đua đến ngôi nhì bảng I. Về phần mình, Macau cũng chỉ nhắm tới mục tiêu học hỏi và hạn chế bàn thua khi không có gì để họ dựa vào để hy vọng dù chỉ là 1 điểm trước 3 đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn.

Lịch thi đấu bảng I trên sân Thống Nhất

Ngày 19-7

17 giờ: Hàn Quốc – Macau

20 giờ: Việt Nam – Đông Timor

Ngày 21-7

17 giờ: Đông Timor – Hàn Quốc

20 giờ: Macau – Việt Nam

Ngày 23-7

17 giờ: Đông Timor – Macau

20 giờ: Hàn Quốc – Việt Nam

Tin cùng chuyên mục