Vòng loại giải bóng đá nữ U19 châu Á 2019: Việt Nam chia điểm cùng Iran

Vòng loại thứ 2 giải bóng đá nữ U19 châu Á 2019 thuộc bảng B đã khởi tranh vào ngày 26-4, đội chủ nhà Việt Nam đã chật vật giành được 1 điểm trước Iran trong thế chỉ còn 10 người vào cuối trận. 

Việt Nam khá khó khăn trước đối thủ có thể hình tốt như Iran. Ảnh: Đoàn Nhật
Việt Nam khá khó khăn trước đối thủ có thể hình tốt như Iran. Ảnh: Đoàn Nhật

Bảng này còn có Hàn Quốc và Lebanon, trong đó Hàn Quốc được nhận diện là rất mạnh nên hai đội Việt Nam và Iran đã dốc sức quyết giành chiến thắng ở trận đấu này. Hai tiền đạo của đội chủ nhà là Tuyết Ngân và Vạn Sự. 

Với thể hình tốt hơn, Iran chủ động lối đá tấn công cởi mở ngay từ đầu trận tạo nên thế trận khá hấp dẫn. Phút 13, đội chủ nhà đã sớm vượt lên dẫn 1-0 từ cú dứt điểm đẹp mắt của Vạn Sự. 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định tung tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã (11) vào thay Trần Thị Thu Xuân (9) tăng cường lực lượng cho tuyến trên. Mặc dù phải thi đấu dưới trời mưa ngày càng nặng hạt kèm gió to, đội Việt Nam vẫn cố gắng giành quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, các cầu thủ Iran với ưu thế thể hình và lối chơi không ngại va chạm cũng đã khiến các chân sút chủ nhà không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành.

Vòng loại giải bóng đá nữ U19 châu Á 2019: Việt Nam chia điểm cùng Iran ảnh 1 Niềm vui của Vạn Sự sau bàn mở tỷ số
Sau 5 phút tạm hoãn vì trời mưa to, tận dụng sự lơ là của hàng phòng ngự đội chủ nhà, phút 56, Iran tổ chức phản công nhanh để đội trưởng Z.Khodabakhshi bất ngờ đưa bóng vào lưới sau tình huống va chạm mạnh với thủ thành Trần Thị Ngọc Anh (20), san bằng tỉ số 1-1.

Khoảng thời gian còn lại Iran thi đấu tốt hơn. Phút 83, đội chủ nhà gặp bất lợi khi tiền vệ Trần Thị Hải Linh lãnh thẻ đỏ phải rời sân sau pha phạm lỗi. Tận dụng ưu thế về người, Iran đẩy cao đội hình tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Ở trận đấu trước đó, Hàn Quốc đã giành chiến thắng áp đảo 9-0 trước Lebanon. 

Ngày 28-4, Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp Lebanon. 

Tin cùng chuyên mục