Vòng loại EURO 2020: Xứ Wales giành tấm vé cuối

Tiền vệ Aaron Ramsey đã ghi cú đúp bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp, khi nó giúp Xứ Wales giành chiến thắng 2-0 trước Hungary tại Cardiff vào thứ ba và qua đó trở thành đội tyển cuối cùng giành tấm vé trực tiếp thông qua vòng loại EURO 2020.

Aaron Ramsey sắm vai người hùng của tuyển Xứ Wales. Ảnh: Getty Images
Aaron Ramsey sắm vai người hùng của tuyển Xứ Wales. Ảnh: Getty Images

Xứ Wales bước vào trận với nhiệm vụ phải thắng Hungary mới giành suất vào vòng chung kết. Ở thời khắc hệ trọng đó, họ đã rất may mắn khi có thể chào đón cùng lúc 2 ngôi sao tấn công hàng đầu của mình là Aaron Ramsey và Gareth Bale, và chính những nhân tố được chờ đợi này đã phô diễn chất lượng của mình để giúp đội hoàn thành nhiệm vụ.

Ramsey sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng trong những phút đầu của mỗi hiệp, trong đó chính Bale là người kiến tạo trong pha lập công đầu tiên. Với kết quả này, đội tuyển của HLV HLV Ryan Giggs đã giành vị trí thứ nhì bảng E sau Croatia, và trở thành đội bóng thứ 20 giành suất trực tiếp thông qua vòng loại: bao gồm tuyển Anh, CH Séc (bảng A); Ukraine, Bồ Đào Nha (bảng B); Hà Lan, Đức (bảng C); Đan Mạch, Thụy Sĩ (bảng D); Croatia, Xứ Wales (bảng E); Tây Ban Nha, Thụy Điển (bảng F); Ba Lan, Áo (bảng G); Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ (bảng H); Bỉ, Nga (bảng I); Italia, Phần Lan (bảng J).

Đêm qua, vòng loại EURO 2020 cũng chính thức khép lại, với những bữa tiệc bàn thắng như một lời chia tay ý nghĩa. Đáng chú ý nhất là màn phân chia ngôi đầu ở bảng C, khi tuyển Đức tiếp tục thể hiện sức mạnh với người hùng Serge Gnabry lập hat-trick làm nên chiến thắng đậm đà 6-1 trước đội khách Bắc Ailen. Kết quả này, cũng đảm bảo ngôi đầu cho tuyển Đức, bất chấp Hà Lan cũng biểu dương sức mạnh khi vùi dập Estonia 5-0.

Trong khi đó, tại bảng I, tuyển Bỉ trở thành đội tuyển thứ 2 sau Italia tại vòng loại thiết lập chiến tích toàn thắng, khi đè bẹp đảo Síp đến 6-1. Tuyển Nga cũng không kém cạnh khi giành chiến thắng 5-0 tại San Marino.

Tin cùng chuyên mục