Vòng loại EURO 2020: “Xe tăng” Đức cày nát đối thủ, Italia hồi sinh mạnh mẽ

Lorenzo Insigne và Marco Verratti đã ghi bàn trong hiệp 2 để giúp Itailia quật khởi thắng ngược Bosnia 2-1 trên sân nhà, qua đó duy trì thành tích hoàn hảo sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại EURO 2020.

Itailia đang hồi sinh mạnh mẽ dưới quyền HLV Roberto Mancini. Ảnh: Getty Images
Itailia đang hồi sinh mạnh mẽ dưới quyền HLV Roberto Mancini. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Edin Dzeko đã giúp Bosnia tiến gần đến cơ hội gây sốc tại Torino sau khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 32. Lần đầu tiên ở kỳ vòng loại này, thầy trò HLV Roberto Mancini bị thủng lưới, và đây cũng là lần đầu tiên Azzurri để đối thủ ghi bàn kể từ sau Ucraina làm được trong trận giao hữu hòa 1-1 hồi 10-10 năm ngoái.

Tuy nhiên, bàn thắng của Insigne ở phút 49 đã kịp sốc lại niềm tin, trước khi Verratti hoàn tất màn ngược dòng thắng 2-1 với pha lập công 73 phút 86. Azzurri tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng J với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt đấu đầu tiên, ghi 13 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới. HLV Mancini đánh giá: “Chúng tôi hơi mệt, tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn các cầu thủ cống hiến mọi thứ họ có trong hiệp 2.Tính cách của tập thể này thật tuyệt vời!”. Ở bảng đấu này, đội đứng gần ngôi đầu của Italia nhất là Phần Lan, vốn vừa giành chiến thắng 2-0 tại Liechtenstein để thu về 9 điểm. Trong lúc, đối thủ đáng ngại Hy Lạp đang cho thấy sa sút quá lớn, thất bại 2-3 trên sân nhà trước Armenia khiến cựu vô địch EURO 2004 hiện chỉ có 4 điểm.

Tại bảng C, tuyển Đức trẻ trung tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đè bẹp Estonia 8-0 trên sân nhà, trong đó Marco Reus và Serge Gnabry tỏa sáng với cú đúp của mỗi người. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của tuyển Đức tại vòng loại EURO 2020, tuy nhiên, họ vẫn còn cách ngôi đầu 3 điểm bởi Bắc Ailen hiện đang chơi thành công đến khó tin. Đoàn quân của HLV Michael O'Neill vừa giành chiến thắng 1-0 tại Belarus để duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận đầu tiên.

Vòng loại EURO 2020: “Xe tăng” Đức cày nát đối thủ, Italia hồi sinh mạnh mẽ ảnh 1 Tuyển Đức trẻ trung tiếp tục thể hiện sức mạnh. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đáng chú ý ở đây, là Bắc Ailen đã “xài” hết quỹ điểm từ 2 đội bóng yếu nhất là Belarus và Estonia. Khi Hà Lan không không vướng bận UEFA Nations League và trở lại, thì cuộc đua mới thật sự bắt đầu ở bảng này. Hiện Hà Lan mới chơi 2 trận, với thành tích thắng 1 thua 1 (trước tuyển Đức). Á quân UEFA Nations League sẽ nối lại vòng loại vào ngày 6-9 tới, với chuyến làm khách trên sân tuyển Đức.

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa chạm cột mốc 100 bàn trong sự nghiệp, khi chân sút 20 tuổi này mở tỷ số và hướng tuyển Pháp đến chiến thắng 4-0 tại Andorra. Với kết quả này, đương kim vô địch thế giới có 9 điểm, trở lại vị trí dẫn đầu bảng H sau vào ngày để mất vào tay Thổ Nhĩ Kỳ - đội đã gây sốc khi thắng Pháp 2-0 hồi cuối tuần qua, nhưng vừa để thua 1-2 tại Iceland. Bảng đấu này trở nên đặc biệt căng thẳng, khi cả 3 đội dẫn đầu đều có 9 điểm, nhưng Pháp vượt trội hơn về hiệu số, xếp sau lần lượt là Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland.

Trong khi đó, tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục gạt bỏ nỗi muộn phiền ở Man.United để tiếp tục vui thú ghi bàn cho tuyển Bỉ. Với cú đúp, nâng số bàn thắng cho tuyển Bỉ lân con số 48, Lukaku giúp đội đánh bại Scotland để qua đó duy trì thành tích tuyệt đối 12 điểm sau 4 lượt trận bảng I. Bám sát họ lúc này là tuyển Nga, vốn vừa có chiến thắng thứ 3 khi đánh bại Síp 1-0 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục