Vòng loại Euro 2020: Những gã khổng lồ khốn đốn (Mới cập nhật)

Vòng loại EURO 2020 nối lại vào thứ Năm với nhiều đội bóng lớn sứt mẻ đội hình, như trường hợp nhà vô địch thế giới Pháp phải thay đổi gần nửa đội hình vì chấn thương.
Tiền vệ N'Golo Kante trong vòng vây các cầu thủ lực lưỡng của Albania.
Tiền vệ N'Golo Kante trong vòng vây các cầu thủ lực lưỡng của Albania.

Mùa giải châu Âu mới diễn ra chưa đầy 1 tháng, đội tuyển Pháp đã bị tổn thất nặng nề khi dính chấn thương hàng loạt ngôi sao trước những trận sân nhà trận gặp Albania vào thứ Bảy và sau đó là Andorra ở bảng H.

Vòng loại Euro 2020: Những gã khổng lồ khốn đốn (Mới cập nhật) ảnh 1
Méo mó đội hình vô địch thế giới

HLV Didier Deschamps mất 4 trụ cột trong đội hình thắng World Cup 2018 - Paul Pogba, N'Golo Kante, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele - cũng như các ngôi sao mới nổi Aymeric Laporte và Tanguy Ndombele đều vì chấn thương. HLV Didier Deschamp đổ lỗi cho "lịch trình điên rồ" của bóng đá và nói rằng ông luôn sẵn sàng đối phó với việc mất cầu thủ, nhưng lần này thật đặc biệt. "Thời điểm này, một số ngôi sao chấn thương, đến lần khác lại một nhóm khác vắng mặt. Bây giờ tôi không giấu bạn rằng tôi có rất nhiều giải pháp và tôi có thể sắp xếp đội hình mà không cần đến họ”.

Bảng H là bảng đấu gay go với Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland tranh giành 2 suất vào thẳng vòng chung kết. Trong lúc Deschamps không quá lo lắng khi đối mặt Albania và Andorra, thì thách thức thực sự sẽ đến vào tháng 10 khi Pháp kéo quân tới Iceland và sau đó tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng đã đánh bại Les Bleus 2-0 ở Konya vào tháng 6. 
Bảng C đại chiến
Trận cầu gây chú ý nhất trong loạt trận lần này là cuộc chiến ở bảng C giữa Đức và Hà Lan ở Hamburg vào thứ Sáu. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ thứ ba giữa 2 kình địch này chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Người Hà Lan đã đánh bại người Đức 3-0 tại Nations League ở Amsterdam vào tháng 10 năm ngoái, với Virgil van Dijk ghi bàn. Tại Schalke vào tháng 11, bàn gỡ hòa phút thứ 90 của trung vệ Liverpool đã đưa Hà Lan vào vòng chung kết của giải đấu mới mẻ tổ chức ở Bồ Đào Nha. Trở lại Amsterdam vào tháng 3, Đức đã thắng trận vòng loại Euro 2020 với tỷ số 3-2, với bàn thắng quyết định ở phút 90. Lần này Đức sẽ vắng Leroy Sane, người đã ghi bàn trong hai lần đối đầu gần nhất. 
Nhưng sự vắng mặt đó cũng tạo ra cơ hội. "Hiện tại có một không gian trống trên hàng công vì chấn thương đáng tiếc của Leroy Sane", tiền đạo Đức Timo Werner từng tung lưới Hà Lan vào tháng 11 năm ngoái, ví von về tầm vóc 1,80m của anh với trung vệ “khổng lồ” của Hà Lan, Virgin Van Dijk cao 1,93m: "Nếu tôi đứng cạnh anh ta, trời sẽ tối khá nhanh".

Chiến thắng sẽ giúp tuyển Đức (vốn thắng cả 3 trận đầu) bứt xa Hà Lan đến 9 điểm. Nhưng hộ vẫn phải xếp sau hiện tượng Bắc Ailen, đội đã toàn thắng cả 4 trận, cũng là đội chủ nhà tiếp đón tuyển Đức ở Belfast vào thứ Hai. 

Vòng loại Euro 2020: Những gã khổng lồ khốn đốn (Mới cập nhật) ảnh 4 Timo Werner (phải, tuyển Đức) sẽ săn bàn trước đối thủ da cam.

Những thành tích hoàn hảo
Hầu hết các đội sẽ vượt qua nửa điểm trong lịch trình của họ trong tuần tới. Ba Lan, Bỉ, Ý và Tây Ban Nha, tất cả trong các nhóm sáu quốc gia, cũng hoàn hảo sau bốn trận đấu. Anh, trong một nhóm năm đội, đã giành chiến thắng trong hai trò chơi mà họ đã chơi.
Rất nhiệu đội đang khởi đầu suôn sẻ và sẽ vượt qua phân nửa hành trình trong tuần tới. Ba Lan, Bỉ, Italia và Tây Ban Nha (tất cả đều nằm trong bảng 6 đội) đều có thành tích toàn thắng sau 4 trận. Riêng tuyển Anh ở bảng A gồm 5 đội, đã thắng 2 trận của họ.

Khó khăn cũng đến với Tây Ban Nha khi họ mất đầu tàu Luis Enrique, nhà cầm quân rời khỏi ghế HLV hồi tháng 3 vì con gái lâm bệnh. Bé Xana qua đời tuần qua khi mới lên 9 nên cựu HLV Barcelona sẽ không thể trở lại đội tuyển lúc này. Thay cho ông là trợ lý Roberto Moreno đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng sau thời gian tạm quyền. Tây Ban Nha cũng đã thắng 4 trận trong bảng F, sẽ gặp Rumani ở Bucharest vào thứ` Năm. Moreno cho biết ông lo lắng các học trò của mình "mang suy nghĩ rằng chúng tôi vượt trội đối thủ".
Tuyển Anh cũng có một thành tích hoàn hảo sau 4 trận và sẽ tiếp Bulgaria vào thứ Bảy, rồi gặp đối thủ yếu kém Kosovo vào thứ Ba khi HLV Gareth Southgate tập trung vào việc xây dựng chiều sâu đội hình. "Chúng tôi đã có chiều sâu đội hình với nhiều tài năng nhưng chúng tôi tiếp cận theo cách khác để xem xét các cầu thủ trẻ hơn”. Sau khi bổ sung các cầu thủ trẻ James Maddison, Mason Mount và Aaron Wan-Bissaka vào đội hình của mình, Sougthgate nói: “Chúng tôi không thể đứng yên và để những cầu thủ trẻ trôi qua, mà cần bắt đầu tích hợp họ vào đội". Tuy nhiên, kế hoạch của Southgate gặp chút trở ngại khi hậu vệ cánh Wan-Bissaka của Manchester United phải rút lui vì chbấn thương.

Tin cùng chuyên mục