Vòng loại EURO 2020: “Lốc da cam” Hà Lan thổi bay “xe tăng” Đức

Tuyển Hà Lan đã đòi nợ sòng phẳng cho thất bại trên sân nhà ở lượt đi, khi đè bẹp tuyển Đức 4-2 ngay tại Hamburg.

Hà Lan đã xuất sắc đòi nợ trên sân tuyển Đức. Ảnh: Getty Images
Hà Lan đã xuất sắc đòi nợ trên sân tuyển Đức. Ảnh: Getty Images

“Trận cầu kinh điển” tại bảng C vòng loại EURO 2020 thật sự đã đáp ứng hoàn toàn sự kỳ vọng về sự hấp dẫn của nó. Trong tháng 3, tuyển Đức hành quân tới Hà Lan và tạo nên màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính, nhà vô địch World Cup 2014 ra về với chiến thắng 3-2 nhờ bàn thắng ở phút 90 của Nico Schulz. Nhưng đêm qua, Hà Lan đã làm điều tương tự trên đất Đức với một màn ngược dòng ấn tượng.

Serge Gnabry sớm tạo ưu thế cho chủ nhà với pha lập công ngay phút thứ 9, và tuyển Đức cũng tạo dựng nên một thế trận chặt chẽ để kềm tỏa sức bùng nổ của tuyển Hà Lan trẻ trung. Tuy nhiên, bàn thắng của Frenkie de Jong ở phút 59 cùng bàn phản lưới nhà của Jonathan Tah sau đó 7 phút đã đưa đội khách vượt lên. Toni Kroos cân bằng tỷ số ở phút 79, nhưng Donyell Malen tái lập cách biệt ở phút 79 trước khi Georginio Wijnaldum ấn định chiến thắng 4-2 ở phút bù giờ đầu tiên.

HLV Ronald Koeman không giấu được niềm tự hào: “Đội khát khao chiến thắng hơn đã thắng! Tuyển Đức cũng có nhiều cơ hội tốt, nhưng họ chỉ chờ đợi để có được hơn là cố gắng tạo ra nó. Chúng tôi là đội khát khao chiến thắng hơn, nhưng chúng tôi cũng biết phải kiên nhẫn. Họ đã cố gắng khép chặt trận đấu trong hiệp 1 và điều đó dường như đã khiến họ mệt mỏi trong hiệp 2. Một lần nữa, tập thể tuyệt vời này đã cho thấy tiềm năng to lớn”.

Dù thắng, nhưng tuyển Hà Lan trước đó vì bận tham dự vòng chung kết UEFA Nations League - giải đấu mà họ vào chung kết và chỉ chịu thua Bồ Đào Nha - nên đây chỉ mới là trận thứ 3 của họ ở bảng C vòng loại EURO 2020 . Với 6 điểm có được, thầy trò HLV Koeman vẫn đang kém 3 điểm so với đội nhì bảng là tuyển Đức và kém 6 điểm so với ngồi đầu của Bắc Ailen - nhưng đều chơi ít hơn các đối thủ này 1 trận. Tuy nhiên, cơ hội để Hà Lan thu hẹp cách biệt sẽ tới ở lượt đấu kế tiếp ngày 9-9, khi họ chỉ làm khách tại Estonia trong khi tuyển Đức phải du hành đến Bắc Ailen.

Vòng loại EURO 2020: “Lốc da cam” Hà Lan thổi bay “xe tăng” Đức ảnh 1 Tuyển Bỉ quá mạnh ở bảng đấu của mình. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó ở bảng I, tuyển Bỉ tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội khi đè bẹp chủ nhà San Marino 4-0, qua đó ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp và chạm một tay vào tấm vé vào vòng chung kết. Lúc này, tuyển Bỉ đang có 15 điểm, hơn 3 điểm so với đội nhì bảng là tuyển Nga - vốn vừa giành chiến thắng 2-1 tại Scotland - và hơn lần lượt 8 và 9 điểm so với 2 đội xếp sau là Kazakhstan. Ở lượt trận tới ngày 9-9, nếu Bỉ tiếp tục thắng tại Scotland còn tuyển Nga thắng khi chào đón Kazakhstan, họ sẽ cùng lúc tạo nên màn bức tốc khó bị bắt kịp.

Đã có bất ngờ ở bảng G, khi Slovenia kết thúc hành trình toàn thắng của Ba Lan với kết quả 2-0 trên sân nhà. Cùng lúc đó, tuyển Áo mạnh mẽ vùi dập Latvia 6-0 và khiến cuộc đua trở lại thế cân bằng hơn. Ba Lan đang dẫn đầu với 12 điểm, Áo xếp sau kém 3 điểm và Slovenia, Israel hiện cũng có 8 điểm. Lượt đấu tới, Ba Lan phải làm khách tại Áo còn Slovenia chào đón Israel.

Tại bảng E, bàn thắng phút 84 của Gareth Bale đã giúp Xứ Wales giành chiến thắng 2-1 trước Azerbaijan và giúp họ duy trì cơ hội. Với 6 điểm có được sau 4 trận, Xứ Wales hiện xếp thứ 3 và bằng điểm với Slovakia, nhưng kém 3 điểm so với 2 đội dẫn đầu là Hungary và Croatia.

Tin cùng chuyên mục