Vòng loại EURO 2020: Kane ghi hat-trick, Tam sư duy trì thành tích hoàn hảo

Tiền đạo đội trưởng Harry Kane tỏa sáng với cú hat-trick giúp tuyển Anh dễ dàng hủy diệt Bulgaria 4-0 để qua đó khẳng định vị thế số 1 của bảng đấu, bất chấp số trận đã chơi ít hơn.

Tuyển Anh tiếp tục thăng hoa nhờ hàng công cực mạnh với thủ lĩnh Harry Kane. Ảnh: Getty Images
Tuyển Anh tiếp tục thăng hoa nhờ hàng công cực mạnh với thủ lĩnh Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Kane mở tỷ số sau 24 phút, trước khi sút thắng quả phạt đền để gia tăng cách biệt ở phút 50. Sau đó 5 phút, ngôi sao đang khoác áo Tottenham đã kiến tạo để Raheem Sterling ghi bàn, trước khi tự mình ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 73 từ một quả phạt đền khác. Đây là cú hat-trick thứ 2 mà Kane ghi cho Tam sư - và là thứ 13 trong sự nghiệp, bao gồm 11 lần cho Tottenham. Ở trận đấu thứ 40 của mình cho tuyển quốc gia, Kane cũng đã nâng tống số bàn ghi được lên con số 25 - chỉ kém về độ hiệu quả so với huyền thoại Gary Lineker, 27 bàn khi chạm cột mốc 40 trận.

Chỉ riêng hành trình vòng loại EURO 2020, trong tổng số 14 bàn sau 3 trận toàn thắng của tuyển Anh thì riêng Kane đã đóng góp đến 6 bàn, qua đó giúp anh vượt qua thành tích của người hùng World Cup 1966, Geoff Hurst trên bảng vàng các chân sút vĩ đại nhất của Tam sư - hiện Kane chỉ kém 15 bàn so với vị trí thứ 5 mà Michael Owen nắm giữ, còn kỷ lục hiện thuộc về Wayne Rooney với 53 bàn.

Chân sút 26 tuổi này tỏ cảm xúc: “Đây luôn là khoảnh khắc đáng tự hào và nó là phần thưởng cho những nỗ lực lớn mà tôi đã bỏ ra. Hy vọng tôi có thể tiếp tục ghi bàn trong nhiều năm tới. Bất cứ khi nào tôi khoác áo tuyển Anh, hãy luôn cố gắng ghi bàn và giúp đội tuyển. Khi chơi cạnh Raheem Sterling và Marcus Rashford, họ luôn tạo ra rất nhiều cơ hội nên công việc của tôi là phải đảm bảo sẵn sàng cho những cơ hội đến với mình”.

Tuyển Anh tiếp tục duy trì lịch sử đối đầu không thua Bulgaria, chiến thắng thứ 7 trong 11 trận họ gặp nhau cũng giúp đoàn quân của HLV Gareth Southgate vươn lên dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, nhiều hơn 1 điểm so với hiện tượng Kosovo (đội vốn vừa bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước CH Séc, vốn đang có 6 điểm). Tuyển Anh cũng đang chơi ít hơn 2 đối thủ này 1 trận. Và ở lượt trận tới vào thứ ba, Kane và đồng đội có cơ hội tạo cách biệt lớn khi khi chào đón Kosovo tại Wembley.

Vòng loại EURO 2020: Kane ghi hat-trick, Tam sư duy trì thành tích hoàn hảo ảnh 1 Cristiano Ronaldo ghi bàn và Bồ Đào Nha chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tương tự tuyển Anh, Bồ Đào Nha vì bận tham dự vòng chung kết UEFA Nations League 2019 (giải đấu mà họ là nhà vô địch), nên cũng nhập cuộc chậm tại vòng loại. Và khi đã gạt bỏ hết mọi mối quan tâm khác, thì uy lực của đương kim vô địch châu Âu lập tức khôi phục sức mạnh với chiến thắng 4-2 ngay tại Serbia, nhờ các bàn thắng của William Carvalho, Goncalo Guedes, Cristiano Ronaldo và Bernardo Silva.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha có 5 điểm sau 3 lượt trận và vươn lên vị trì nhì bảng B. Ukraine, đội vừa thắng 3-0 tại Litva, hiện đang dẫn đầu với 13 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận so với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cách biệt đó có thể bị thu hẹp dần khi ở lượt trận tới Ukraine không ra sân, trong lúc Ronaldo và đồng đội sẽ du hành đến sân Litva trong cơ hội chiến thắng.

Tại bảng H, cuộc chạy đua căng thẳng vẫn tiếp diễn khi là bảng đấu duy nhất có đến 3 đội dẫn đầu băng điểm nhau, có cùng 12 điểm sau 5 lượt trận. Trong đó, nhà vô địch thế giới Pháp sau chiến thắng 4-1 trước Albania đang dẫn đầu nhờ hơn về hiệu số, tiếp đến là Iceland (thắng Moldova 3-0) và Thổ NHĩ Kỳ (vừa thắng Andorra 1-0). Ở lượt trận tới ngày 10-9, vị trí đó xem ra khó có thể thay đổi khi tất cả họ đều gặp đối thủ yếu - Pháp tiếp đón Andorra, còn Iceland làm khách tại Albania và Thổ Nhĩ Kỳ làm khách ở Moldova.

Tin cùng chuyên mục