Vòng loại EURO 2020: Đan Mạch, Thụy Sĩ dắt tay đi tiếp

Bằng những cách khác nhau, nhưng Đan Mạch và Thụy Sĩ đã tìm thấy điểm chung đó là giành tấm vé dự VCK EURO 2020, nâng số đội hoàn thành nhiệm vụ lên con số 19 trong 20 suất trực tiếp từ vòng loại.

Đan Mạch đã hoàn thành nhiệm vụ sau thách thức căng thẳng. Ảnh: Getty Images
Đan Mạch đã hoàn thành nhiệm vụ sau thách thức căng thẳng. Ảnh: Getty Images

CH Ailen cần đánh bại Đan Mạch ở Dublin mới có thể giành quyền tham dự vòng chung kết EURO 2020 vào năm tới, nhưng cú đánh đầu ghi bàn thắng muộn của Matt Doherty chỉ đủ để giúp đội tuyển của HLV Mick McCarthy giành kết quả hòa 1-1 tại sân Aviva. Với kết quả này, CH Ailen dù đã khép lại hành trình vòng loại khá tốt khi chỉ thua 1 trong 8 lượt trận, nhưng họ chỉ kết thúc thứ 3 của bảng D với 13 điểm, kém 3 điểm so với vị trí nhì bảng của Đan Mạch.

Cũng đồng nghĩa, Đan Mạch sẽ có lần thứ 2 liên tiếp chơi tại những kỳ giải lớn, sau World Cup 2018. Đáng chú ý hơn, tại EURO 2020, Parken Stadium (Copenhagen) của Đan Mạch là một trong những sân đấu chủ nhà. Thủ thành Kasper Schmeichel hào hứng: “Chiến tích hôm nay thật ý nghĩa, vì chúng tôi là một quốc gia rất nhỏ và cơ hội chúng tôi là chủ nhà các trận đấu của một kỳ giải lớn như thế này là rất nhỏ. Chúng tôi cùng người hâm mộ của mình đã sẵn sàng trải nghiệm những điều tuyệt vời và thật độc đáo trong mùa hé tới”.

Tương quan bảng đấu như sau, Thụy Sĩ với chiến thắng dễ dàng 6-1 trên sân đội lót đường Gibraltar đã có suất đầu tiên với tư cách đầu bảng, trong khi Đan Mạch - nhà vô địch châu Âu năm 1992 - đã trở lại với giải đấu sau lần bỏ lỡ năm 2016. Với CH Ailen lúc này, hy vọng giành suất của họ giờ dồn hết vào vòng play-off. HLV McCarthy đánh giá: “Chúng tôi đã có cơ hội nhưng tôi sẽ không chỉ trích các chàng trai của mình. Họ đã rất xuất sắc! Chúng tôi chỉ thua một trong 8 trận. Tôi rất tự hào về họ. Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ ai ở vòng play-off”.

Vòng loại EURO 2020: Đan Mạch, Thụy Sĩ dắt tay đi tiếp ảnh 1 CH Ailen hy vọng giành suất giờ dồn hết vào vòng play-off. Ảnh: Getty Images

Chính thức, đã có 19/20 đội hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm tuyển Anh, CH Séc (bảng A); Ukraine, Bồ Đào Nha (bảng B); Hà Lan, Đức (bảng C); Đan Mạch, Thụy Sĩ (bảng D); Croatia (bảng E); Tây Ban Nha, Thụy Điển (bảng F); Ba Lan, Áo (bảng G); Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ (bảng H); Bỉ, Nga (bảng I); Italia, Phần Lan (bảng J).

Lúc này, tấm vé cuối cùng sẽ được xác định khi những trận cuối cùng của vòng loại kết thúc sau đêm nay. Cụ thể là ở bảng E, nơi Croatia đã chắc suất và chỉ còn chờ trận quyết đấu giữa chủ nhà Xứ Wales và Hungary. Theo đó, Hungary với 1 điểm nhiều hơn chỉ cần kết quả hòa, trong khi chiến thắng sẽ trao cơ hội này cho Xứ Wales

Tin cùng chuyên mục