Vòng loại cuối World Cup 2022: AFC tính phương án dự phòng

Ngày 2-9, loạt trận của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khởi tranh. Mới đây, truyền thông Nhật Bản bất ngờ tiết lộ thông tin LĐBĐ châu Á (AFC) thăm dò các Liên đoàn thành viên có đội tham dự vòng loại này về phương án thi đấu tập trung.

ĐT Việt Nam đã đi vào chuẩn bị từ ngày 5-8
ĐT Việt Nam đã đi vào chuẩn bị từ ngày 5-8

Đây được xem là phương án dự phòng của AFC khi tổ chức này dự đoán khả năng một số quốc gia chưa thực sự sẵn sàng để tổ chức do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ở vòng loại thứ hai cũng được tiến hành thi đấu tập trung ở một số bảng đấu, trong đó có bảng G của đội tuyển Việt Nam được chuyển sang thi đấu ở 1 quốc gia là UAE thay cho thể thức sân nhà, sân khách.

Phương án thi đấu tập trung mà AFC đưa ra nhận được ý kiến trái chiều. Nếu như một số đội tỏ ý ủng hộ thì ngược lại truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại khi điều đó sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu của giải VĐQG nước này khi LĐBĐ Trung Quốc đã chủ động dồn lịch thi đấu để ưu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Vòng loại cuối World Cup 2022: AFC tính phương án dự phòng ảnh 1 Dù thi đấu với phương án nào, gặp các đối thủ mạnh ở vòng loại cuối là cuộc trải nghiệm tuyệt vời cho các tuyển thủ Việt Nam
Trong khi đó ở Việt Nam, LS V-League 2021 cũng đã chính thức lùi sang đầu năm sau mới tiếp tục nên đội tuyển Việt Nam hoàn toàn thoải mái về thời gian để hội quân, tập luyện và thi đấu. Nhưng phương án thi đấu tập trung nếu diễn ra thì sẽ khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cái khó lớn nhất là về mặt chuyên môn, thể lực. Bởi thi đấu tập trung ở một địa điểm thì lịch thi đấu sẽ liên tục chứ không rải ra 2 trận/tháng như hiện nay. Gặp toàn những đối thủ rất mạnh sẽ khó cho các cầu thủ Việt Nam phục hồi khi liên tục gặp các đối thủ trên cơ chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Dù gì thì đó cũng chỉ là phương án dự phòng khi mà vòng loại diễn ra trong thời điểm diễn biến dịch Covid-19 đang còn phức tạp, AFC tính phương án B là điều dễ hiểu.

Tin cùng chuyên mục