Vòng loại Asian Cup 2019: Việt Nam thiếu quân những ngày đầu

Trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng để tiếp đón đội tuyển Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã được tập trung và ra sân tập buổi đầu vào hôm qua, 6-6 với thành phần 17/28 cầu thủ có mặt.

 
Tuyển Việt Nam đã được tập trung và ra sân tập buổi đầu với thành phần 17/28 cầu thủ có mặt. Ảnh: Dũng Phương
Tuyển Việt Nam đã được tập trung và ra sân tập buổi đầu với thành phần 17/28 cầu thủ có mặt. Ảnh: Dũng Phương

Cũng bởi việc thiếu quân cũng như các cầu thủ vừa trải qua khoảng nghỉ dài ngày nên những buổi tập đầu tiên của đội sẽ không thể ráp đội hình để rèn chiến thuật. HLV Nguyễn Hữu Thắng khá lo lắng và cho biết là sẽ có những kiến nghị với LĐBĐ Việt Nam trong việc bố trí lịch thi đấu giải trong nước cũng như cần có sự hài hòa giữa CLB và đội tuyển nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn.

Tình hình khó khăn quân số còn làm cho buổi tập chiều 6-6 tại sân Trung tâm TDTT Công an TPHCM, HLV Hữu Thắng cùng các trợ lý phải ra sân để cho đủ quân số khi chia làm 2 đội đá tập. Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Hữu Thắng nói: “Rõ ràng Jordan là đối thủ mạnh hơn chúng ta rồi. Nhưng hiện tại chúng ta lại không tập trung được đầy đủ lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị từ sớm khi còn thiếu hụt nhiều, nên mọi thứ tôi nghĩ là sẽ khó khăn”.

Cuộc chạy đua của thầy trò đội tuyển bắt đầu với những khó khăn từ ngày đầu tập trung. Hy vọng vạn sự khởi đầu nan, tất cả sẽ cùng vượt qua để hướng đến trận đấu với Jordan sắp đến.

Về chuyện thiếu quân, rõ ràng là từ CLB nếu cho quân lên tuyển lúc này cũng không thuận lợi khi mà trận đấu bù V-League sắp đến ảnh hưởng lớn đến hành trình đua vô địch của Hà Nội cũng như cả Than Quảng Ninh. Tiếc là đôi bên đã không thể tìm được tiếng nói chung.

Về các cầu thủ đội tuyển U20 Việt Nam được gọi lần này, ông Thắng cho biết là đã đạt được sự thống nhất chung với các trợ lý sau khi theo dõi các cầu thủ này thi đấu tại VCK FIFA U20 World Cup 2017. “Tôi tin tưởng vào năng lực của các em và trao cơ hội để các em thể hiện trong màu áo đội tuyển”, HLV Hữu Thắng nói.

Cũng vào hôm qua, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo kế hoạch phát hành và giá vé cho trận đấu giữa Việt Nam và Jordan. Qua đó, vé sẽ chính thức được phân phối từ sáng 10-6 với 3 mệnh giá 100.000, 150.000 và 250.000 đồng.

“Tôi tin vào các cầu thủ trẻ”

Trả lời câu hỏi về những đánh giá dành cho các cầu thủ trẻ, HLV Hữu Thắng khẳng định: “Chúng ta không thể nói được vấn đề trẻ hay già ở đội tuyển quốc gia. Trong bóng đá, một khi đã khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, đừng nên nghĩ đó là một cầu thủ chưa đủ tầm lên đội tuyển quốc gia. Chắc chắn việc các cầu thủ U.20 được gọi không phải là món quà ban phát bởi vừa đá World Cup U.20 về, mà là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của họ trong quãng thời gian dài phía trước.

Tôi tin ở họ và tất cả xứng đáng ghi tên mình vào danh sách đội tuyển. Trước mắt, các em còn phải nỗ lực thêm rất nhiều trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục