Vòng đấu 'bạo lực' nhất lịch sử Ligue 1

Kể từ khi mang tên gọi hiện hành, Giải vô địch quốc gia Pháp mới chứng kiến số lượng thẻ đỏ cao kỷ lục chỉ trong một vòng đấu. Vòng 3 Ligue 1 2022/23 được xác nhận là lượt trận... bạo lực nhất lịch sử.
Ramsey bàng hoàng khi Lemina bị đuổi khỏi sân
Ramsey bàng hoàng khi Lemina bị đuổi khỏi sân
Cụ thể, có đến 11 thẻ đỏ được rút ra chỉ trong vòng 3 Ligue 1 2022/23, dàn trải ở 6 cặp đấu. Cột mốc này phá vỡ kỷ lục tồn tại 30 năm, thời điểm giải còn mang tên Division 1.
Trận cầu nóng nhất là cuộc tiếp đón Auxerre của chủ nhà Montpellier. 4 thẻ đỏ chia đều cho hai bên, trong đó có 3 thẻ đỏ trực tiếp. Kết quả đội khách thắng 1-2 không đáng chú ý bằng... 23 lần trọng tài cắt còi thổi phạt.
Vòng đấu 'bạo lực' nhất lịch sử Ligue 1 ảnh 1 4 thẻ đỏ trong trận Montpellier - Auxerre!
Kế đến là Nice trong thất bại trên sân Clermont. Đội bóng của Aaron Ramsey lãnh tận hai thẻ đỏ. Trớ trêu, bàn duy nhất chủ nhà ghi được ở phút thứ 6, thời điểm Nice còn đầy đặn quân số. Đến khi lần lượt Lemina rồi Todibo phía đội khách "đi tắm sớm", Clermont lại không thể phá lưới Kasper Schmeichel.
Vòng đấu 'bạo lực' nhất lịch sử Ligue 1 ảnh 2 Vòng 3 Ligue 1 2022/23 có số thẻ đỏ cao kỷ lục
Các trận còn lại chứng kiến một cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Trùng hợp là cả 4 thẻ đỏ đều thuộc về những đội chủ nhà: Monaco, Marseille, Angers và Rennes.
Vòng 3 cũng xác lập một kỷ lục khác, đó là bàn thắng nhanh nhất lịch sử thuộc về Kylian Mbappe (mở tỷ số ngay giây thứ 8) trong trận PSG "đè bẹp" Lille 7-1.

Tin cùng chuyên mục